Giao thông

Tối mai, 37 học viên sang Bắc Kinh học lái tàu nội đô

12/11/2014, 20:00

Tối mai (13/11), 37 học viên sẽ sang Bắc Kinh, Trung Quốc để học lái tàu đường sắt nội đô. Các học viên sẽ đến Bắc Kinh vào trưa 15/11.

Phó Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt Lê Văn Dương phổ biến các quy định của khóa học
Phó Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt Lê Văn Dương phổ biến các quy định khi tham gia khóa học

Tại buổi tập trung và tiễn các học viên chiều nay (12/11), ông Nguyễn Ngọc Việt, Phó Giám đốc Sở Nội vụ TP Hà Nội - Chủ tịch Hội đồng kiểm tra sát hạch nhân lực chúc mừng các học viên đã được tuyển chọn để vận hành tuyến đường sắt này. Ông Việt cũng yêu cầu các học viên nghiêm túc chấp hành các chương trình học, chấp hành các nội quy và luật pháp của nước bạn, cố gắng thu nạp kiến thức và kỹ năng chuyên môn lái tàu an toàn.

Đây là đợt đào tạo đầu tiên của dự án này, có thời hạn 315 ngày. Đơn vị đào tạo là Công ty Kinh doanh vận tải đường sắt Bắc Kinh, Trung Quốc. Các học viên được chọn cử đi học đều được tuyển chọn kỹ lưỡng về sức khỏe, lý lịch rõ ràng, ưu tiên các học viên đã có thời gian học ở các trường đường sắt và các trường cao đẳng, đại học khác...

Ông Lê Văn Dương, Phó Tổng giám đốc Ban QLDA đường sắt (Bộ GTVT) cho biết đợt đào tạo thứ hai sẽ  diễn ra trong vòng 190 ngày, tính từ cuối tháng 11/2014.

Theo kế hoạch, Hà Nội sẽ tiếp tục cử nhân lực đi đào tạo các chức danh bao gồm cán bộ Trung tâm điều độ, Phòng quản lý lái tàu, Phòng quản lý nhà ga, Phòng sửa chữa công trình, Phòng an toàn, Trung tâm tàu khách, Trung tâm vận tải hành khách... Công tác đào tạo sẽ hoàn thành  trước khi đưa dự án vào khai thác thương mại ngày 31/12/2015.

Do hiện tại chưa thành lập được Công ty quản lý đường sắt đô thị Hà Nội nên UBND TP Hà Nội đã giao Sở Nội vụ Hà Nội chủ trì triển khai công tác tuyển dụng các nhân sự theo tiến độ đào tạo trong Kế hoạch đào tạo dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh – Hà Đông. Trước mắt các nhân sự trên sẽ do Tổng công ty Vận tải Hà Nội ký hợp đồng và chuyển giao lại cho bên Ban QLDA Đường sắt để bàn giao cho tổng thầu đưa sang Trung Quốc đào tạo.

Thiện Anh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.