Chuyện dọc đường

Tôi mang ơn anh em lái xe!

29/12/2021, 06:00

Dù trong tâm dịch nhưng cuộc sống vẫn phải tiếp diễn, người dân, khách hàng vẫn đang cần taxi, những tình huống cấp cứu rất cần những chuyến xe.

Khi TP.HCM bùng phát dịch, nhu cầu xe cấp cứu bệnh nhân F0 rất cao nhưng lại thiếu trầm trọng.

Chia sẻ khó khăn với thành phố, với tinh thần của người lính, Mai Linh đã thành lập “Biệt đội F0” với 200 xe được hoán cải như xe cứu thương để vận chuyển bệnh nhân.

img

Lái xe của Mai Linh tham gia vận chuyển bệnh nhân Covid-19 tại TP.HCM

Vì mục đích nhân văn trong tình huống khẩn cấp, với trách nhiệm tiên phong của doanh nghiệp, hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng vào lúc đất nước đang gặp khó khăn, chúng tôi xác định là những người lính nên chúng tôi đã ra trận với tâm nguyện làm gì tốt nhất cho đất nước và cho thành phố thì không ngần ngại.

Trong 70 ngày cao điểm, đội 101 xe taxi cấp cứu của Mai Linh đã phục vụ không thu phí trên 13.000 chuyến xe và thực hiện nhiệm vụ phối hợp với nhân viên y tế 115 cấp cứu người bệnh, đặc biệt là các F0 trở nặng và vận chuyển người bệnh kịp thời đến các bệnh viện và cơ sở điều trị.

Khi chứng kiến những lái xe ôm bình oxy chạy lên gác 2, gác 3 cõng bệnh nhân F0 xuống xe, tôi xúc động đến nghẹn lời. Họ thật không khác gì những người lính ra trận, dù biết hiểm nguy vẫn không e ngại.

Dù được trang bị đồ bảo hộ nhưng nguy cơ lây nhiễm với họ vẫn rất lớn. Trong quá trình đó, có gần 40 lái xe đã thành F0, sau đi khi cách ly điều trị khỏi bệnh lại tiếp tục tham gia vận chuyển bệnh nhân, cùng các lực lượng của thành phố phòng, chống dịch.

Họ không muốn và không thể để bệnh nhân tử vong trước mắt họ. Từ khi bắt đầu đến khi kết thúc chiến dịch, “Biệt đội F0” của Mai Linh đã vận chuyển, giúp cứu được 15.000 ca bệnh tại TP.HCM.

Tất cả những chi phí như xăng dầu, phụ cấp 1.000.000 đồng/ca cho lái xe và các chi phí khác được Mai Linh chi trả. Tổng chi phí để duy trì “Biệt đội F0” trong thời gian qua hết 10 tỷ đồng.

Trong hoàn cảnh dừng hoạt động do giãn cách xã hội, nguồn thu không có, lãnh đạo Tập đoàn đã quyết định đi vay ngân hàng, bán đất, bán phương tiện để trả các chi phí này, duy trì hoạt động của “Biệt đội F0”.

Khủng hoảng không phải là cơ hội để kinh doanh, mà là cơ hội để doanh nghiệp thể hiện vai trò của mình với xã hội.

Cộng đồng đã yêu mến và tin tưởng nên Mai Linh mới lớn mạnh như bây giờ. Bởi vậy, những đóng góp cho cộng đồng của Mai Linh là sự hồi đáp để bày tỏ lòng biết ơn.

Trước gian nan và nguy hiểm, Mai Linh chia sẻ nỗi vất vả và hiểm nguy mà mọi người đang đối mặt, đặc biệt là anh em lái xe đang ngày đêm có mặt ở tuyến đầu.

Dù trong tâm dịch nhưng cuộc sống vẫn phải tiếp diễn, người dân, khách hàng vẫn đang cần taxi, những tình huống cấp cứu rất cần những chuyến xe đưa đến bệnh viện kịp thời…

Lái xe Mai Linh đã viết nên những câu chuyện kỳ diệu - chuyến xe kỳ diệu, gương sáng giữa đời thường. Tôi mang ơn anh em lái xe vì những điều đó!

Hồ Huy
Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.