Giao thông

Tổng bí thư dự lễ thông xe cầu Đông Trù bắc qua sông Đuống

09/10/2014, 14:10

Sáng nay (9/10), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến dự và cắt băng thông xe cầu Đông Trù bắc qua sông Đuống.

Sáng nay (9/10), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến dự và cắt băng thông xe cầu Đông Trù bắc qua sông Đuống thuộc dự án đường 5 kéo dài của TP Hà Nội.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt tay chúc mừng Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã thực hiện thành công một dự án có hàm lượng công nghệ và mỹ thuật cao cho Thủ đô.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt tay chúc mừng Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng khi tổng công ty thuộc Bộ đã thực hiện thành công dự án có hàm lượng công nghệ và mỹ thuật cao cho Thủ đô

Đường 5 kéo dài sẽ là trục giao thông chính của Hà Nội

Theo ông Nguyễn Thế Bình, Tổng giám đốc Ban QLDA Tả Ngạn, Dự án xây dựng Đường 5 kéo dài có tổng kinh phí đầu tư 6.661 tỷ đồng. Đây là tuyến đường đô thị chính cấp I, được nối từ khu đô thị Bắc Thăng Long Vân Trì tới QL5, với chiều dài 13,32km, mặt cắt ngang nền đường 68,5m, hệ thống hạ tầng kỹ thuật hoàn chỉnh, đặc biệt trên tuyến có xây dựng cầu Đông Trù được áp dụng công nghệ mới là cầu vòm ống thép nhồi bê tông.

Tuyến đường 5 kéo dài hoàn thành sẽ tạo nên trục giao thông chính nhằm đảm bảo các điều kiện về hạ tầng giao thông vận tải phục vụ đầu tư phát triển các khu công nghiệp, khu đô thị phía Bắc sông Hồng, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của TP.Hà Nội.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các đại biểu cắt băng thông xe cầu Đông Trù
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các đại biểu cắt băng thông xe cầu Đông Trù

Phát biểu tại lễ thông xe, ông Cấn Hồng Lai, Tổng giám đốc Tổng công ty XDCTGT1 (CIENCO1) cho biết: “Điểm nhấn của cầu Đông Trù là nhịp cầu ống thép nhồi bê tông 3 nhịp liên tục. Đây cũng là cây cầu có độ rộng lớn nhất nước ta hiện nay”.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng các đại biểu đi thăm công trình cầu Đông Trù.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng các đại biểu thăm  cầu Đông Trù

Phát biểu trước khi cắt băng thông xe, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cho rằng, đây là dự án quan trọng góp phần phát triển kinh tế - xã hội và đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hoá - hiện đại hoá Thủ đô. Đặc biệt hơn, công trình này là thành quả của sự nỗ lực không ngừng của cán bộ và nhân dân Thủ đô cùng sự phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành và các đơn vị thực hiện dự án.

“Trong mục tiêu phát triển quy hoạch vùng Thủ đô, sông Hồng sẽ là trung tâm, vì thế Dự án xây dựng tuyến đường 5 kéo dài được hoàn thành và đi vào sử dụng, sẽ tạo nên trục giao thông chính nhằm đảm bảo các điều kiện về hạ tầng giao thông vận tải, góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội của Thành phố, từng bước hoàn thiện hệ thống tuyến đường vành đai II, góp phần giải tỏa lượng giao thông liên tỉnh theo hướng Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên đi lên sân bay Quốc tế Nội Bài và các tỉnh phía Tây và Tây Bắc” – Phó Thủ tướng phát biểu.

Phó Thủ tướng cũng hoan nghênh sự cố gắng của các cơ quan chức năng Hà Nội Ban QLDA hạ tầng Tả Ngạn Thành phố và các bộ, ngành Trung ương và hy vọng rằng mô hình này sẽ tiếp tục được nhân rộng hơn nữa.

"Tôi đề nghị TP.Hà Nội sớm rà soát lại quy hoạch đô thị hai bên đường và các dự án giao thông kết nối với tuyến đường, có phương án tổ chức giao thông khoa học để phát huy tối đa hiệu quả đầu tư của công trình này", Phó Thủ tướng nói.

Kết nối với tuyến Nhật Tân – Nội Bài

Toàn cảnh cầu Đông Trù nhìn từ phía Gia Lâm.
Toàn cảnh cầu Đông Trù nhìn từ phía Gia Lâm.

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng: “Tuyến đường 5 kéo dài là một trong những dự án giao thông có quy mô lớn nhất từ trước tới nay do TP.Hà Nội quản lý. Qua đây đã khẳng định được năng lực quản lý, triển khai các dự án cầu, đường lớn của đội ngũ quản lý dự án. Tôi cũng mong muốn, đội ngũ quản lý dự án của Thủ đô sẽ ngày càng lớn mạnh để có thể triển khai các dự án lớn hơn, phức tạp hơn, nhằm từng bước khắc phục được vấn đề bức xúc về giao thông của Thành phố”.

Hà Nội có thêm một cây cầu đẹp và hiện đại đúng dịp kỷ niệm 60 năm ngày giải phóng Thủ đô.
Hà Nội có thêm một cây cầu đẹp và hiện đại đúng dịp kỷ niệm 60 năm ngày giải phóng Thủ đô

Ông Thảo cũng cho biết, theo qui hoạch, để xây dựng hoàn thiện hạ tầng giao thông khu vực phía Bắc Hà Nội sẽ phải xây dựng nút giao khác mức tại khu vực cầu Chui. Vì thế dự án Đường 5 kéo dài này sẽ kết nối tuyến Bắc Thăng Long – Nội Bài, không phải đi qua Thành phố. Vì thế, đây là dự án vô cùng quan trọng.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội giao nhiệm vụ cho chủ đầu tư - Ban QLDA hạ tầng Tả Ngạn chỉ đạo các nhà thầu, tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục công việc còn lại, đảm bảo hoàn thành toàn bộ dự án vào cuối năm 2014,cùng thời điểm khánh thành tuyến đường Nhật Tân – Nội Bài, tạo nên mạng lưới kết nối giao thông đồng bộ, khai thác tối đa hiệu quả đầu tư của dự án...”.

Cầu Đông Trù do Ban QLDA hạ tầng Tả Ngạn làm chủ đầu tư, được khởi công từ tháng 1/2010. Trước đây, cầu do Tổng công ty cầu đường Quảng Tây (Trung Quốc) thi công. Đến tháng 6/2012, đơn vị này xin rút khỏi dự án nên TP Hà Nội đã chọn Cienco 1 (Bộ GTVT) là nhà thầu chính. Ngay khi nhận triển khai dự án, Cienco 1 đã huy động các đơn vị tinh nhuệ nhất, với trên 500 cán bộ, công nhân và làm 3 ca liên tục trên công trường để đáp ứng và hoàn thành công trình đúng tiến độ.

Tiến Mạnh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.