Xã hội

Tổng Bí thư: Tình trạng "nhạt Đảng, khô Đoàn" đã được khắc phục một bước

15/12/2022, 12:28

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhận định, trong nhiệm kỳ vừa qua, tình trạng "nhạt Đảng, khô Đoàn, xa rời chính trị" đã được khắc phục một bước.

Sáng 15/12, tại Thủ đô Hà Nội, phiên trọng thể Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027 được tổ chức với sự tham gia của 981 đại biểu chính thức, đại diện cho hơn 22 triệu đoàn viên, thanh niên Việt Nam trong và ngoài nước.

Đến dự Đại hội có Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng.

img

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh, đây là sự kiện chính trị quan trọng của những người cộng sản trẻ tuổi Việt Nam với biết bao khát vọng, ước mơ và hoài bão lớn.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Tổng Bí thư chúc mừng những kết quả, thành tích của tổ chức Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và tuổi trẻ Việt Nam đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức lớn, chịu nhiều tác động tiêu cực của tình hình trong nước và thế giới, nhất là thiên tai, bão lũ, đại dịch COVID-19 nhưng với sự quyết tâm, sáng tạo, tinh thần xung kích, tình nguyện, công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu niên đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ.

Ba phong trào hành động cách mạng, ba chương trình đồng hành với thanh niên đã được xác định phù hợp với đặc điểm, trình độ, năng lực, thế mạnh của thanh niên; đồng thời đáp ứng được những nhu cầu, mong mỏi của tuổi trẻ, qua đó phát huy được vai trò xung kích, tình nguyện, tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đồng thời, tạo môi trường, điều kiện để thanh, thiếu niên trưởng thành, phát triển toàn diện; Tổ chức Đoàn ngày càng được củng cố.

"Càng ngày rõ ràng trình độ cán bộ của chúng ta đều được nâng cao, vì thế hệ trẻ bây giờ được đào tạo rất sớm và đã trải qua cả một quá trình học tập trong nhà trường, trên thực tiễn và làm rất bài bản. Trình độ cán bộ bây giờ phải nói so với trước khác trước rất nhiều. Đây rõ ràng là đội hậu bị tin cậy của Đảng, của Nhân dân", Tổng Bí thư nói.

Đặc biệt, Tổng Bí thư nhận thấy có sự chuyển biến rất tốt trong việc khắc phục một số những tồn tại, hạn chế được nêu trong văn kiện Đại hội XI.

Ở Đại hội lần trước, Tổng Bí thư nói có đến dự, phát biểu và lưu ý khắc phục tình trạng "Nhạt Đảng", "khô Đoàn", "xa rời chính trị" trong một bộ phận thanh niên. "Bây giờ, tình trạng này cũng đã được khắc phục một bước", Tổng Bí thư nói.

Lưu ý với Đại hội, Tổng Bí thư chỉ ra một số điểm như vẫn còn một bộ phận thanh niên giảm sút niềm tin, thiếu ý thức chấp hành pháp luật, sống thực dụng, thiếu lý tưởng; có biểu hiện xa rời truyền thống văn hoá tốt đẹp của dân tộc, sa vào chủ nghĩa cá nhân, nhất là trong điều kiện kinh tế thị trường...

"Dù chỉ là một bộ phận nhỏ, nhưng những biểu hiện đó rất cần được quan tâm để khắc phục, nếu không, sẽ là nguyên nhân gốc rễ dẫn đến "tự diễn biến", "tự chuyển hoá" với rất nhiều hệ luỵ cho thế hệ tương lai", Tổng Bí thư nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.