Giao thông

Tổng công ty xây dựng Thăng Long có tân Chủ tịch

07/05/2014, 16:25

Sáng nay (7/5), Tổng công ty xây dựng Thăng Long tổ chức Đại hội cổ đông lần thứ nhất và bầu ông Phạm Quang Dũng làm Chủ tịch HĐQT Tổng công ty.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường phát biểu tại Đại hội cổ đông TCTXD Thăng Long.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường phát biểu tại Đại hội cổ đông TCTXD Thăng Long

Sáng nay, các cổ đông của Tổng công ty xây dựng Thăng Long (TLG) đã thông qua dự thảo điều lệ tổ chức hoạt động của công ty cổ phần. Theo đó, TLG có vốn điều lệ 300 tỷ đồng, được chia làm 30 triệu cổ phần với mệnh giá 10 nghìn đồng/cổ phần.

Mục tiêu kinh doanh cụ thể của TLG trong những năm tới được xác định vẫn tập trung vào các ngành nghề sản xuất kinh doanh chính trong lĩnh vực xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông cầu đường bộ, đường sắt, cảng biển… Mục tiêu phấn đấu đến năm 2016, giá trị sản lượng đạt 2.615 tỷ đồng so với 2.088 tỷ đồng của năm 2014.

Toàn cảnh Đại hội cổ đông TCTXD Thăng Long.
Toàn cảnh Đại hội cổ đông TCTXD Thăng Long

Đến nay, cổ phần nắm giữ tại TLG được phân chia như sau: Cổ phần Nhà nước nắm giữ là 35%; Cổ phần bán ưu đãi cho cán bộ CNV là 3,98% và cổ phần bán ra bên ngoài là 61,02%.

Sáng nay sau khi được bầu, các thành viên HĐQT của TLG đã nhất trí bầu ông Phạm Quang Dũng làm Chủ tịch HĐQT và ông Vũ Hồng Phương  làm Phó Chủ tịch HĐQT. Ông Phan Quốc Hiếu tiếp tục giữ chức Tổng Giám đốc.

Phát biểu tại Đại hội cổ đông của TLG, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường mong rằng TLG tiếp tục phát huy truyền thống là một thương hiệu mạnh trong lĩnh vực xây dựng công trình giao thông và có bước phát triển mạnh hơn nữa sau khi đã CPH.

  Đức Thắng – Tiến Mạnh

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.