Xã hội

Tổng cục Du lịch phải giải trình việc “xin” 400 vé máy bay đi công tác

03/06/2020, 19:27

Tổng cục Du lịch đang phải giải trình với Bộ Văn Hóa, Thể thao và Du lịch liên quan tới văn bản “xin” 400 vé máy bay từ các hãng hàng không.

img
Văn bản đề nghị các hãng hàng không cung cấp 400 vé miễn phí phục vụ đoàn công tác của Tổng cục Du lịch

Chiều 3/6, theo nguồn tin của PV Báo Giao thông, Tổng cục Du lịch đang phải giải trình lên Bộ Văn Hóa, Thể thao và Du lịch liên quan tới văn bản “xin” 400 vé máy bay từ các hãng hàng không để phục vụ cho đoàn công tác của đơn vị này.

Nguồn tin này cũng cho hay, ngay sau khi văn bản trên được đăng tải trên các phương tiện truyền thông, lãnh đạo Tổng cục Du lịch chỉ đạo “không ai được phép phát ngôn với báo chí”.

Cũng trong chiều nay, PV Báo Giao thông cũng tìm nhiều cách liên lạc với ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch để làm rõ sự việc nhưng không được hồi âm.

Trước đó, như báo chí đưa tin, văn bản số 167/TCDL-TTDL ngày 2/6/2020 do Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu ký và gửi tới các hãng hàng không với nội dung “kêu gọi sự vào cuộc của các hãng hàng không đóng vai trò tiên phong kích cầu du lịch nội địa” và “trên tinh thần chung tay, đồng hành, hợp tác phát triển giữa du lịch và hàng không” nhằm “triển khai kế hoạch phát động chương trình kích cầu nội địa "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”.

Qua đây, Tổng cục Du lịch Việt Nam “trân trọng đề nghị các hãng hàng không cung cấp vé miễn phí các chặng bay nội địa cho đoàn công tác của Tổng cục Du lịch triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa tại các địa phương từ tháng 6 đến tháng 12/2020".

Trong đó, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) được đề nghị cung cấp 200 vé; Công ty CP Hàng không Vietjet (Vietjet Air) được đề nghị cung cấp 100 vé và Hãng hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) được đề nghị cung cấp 100 vé.

Sau khi nói rõ lượng vé được miễn phí cụ thể từ các hãng hàng không, Tổng cục Du lịch Việt Nam cũng thông tin “chi tiết về hành trình cũng như nhân sự đoàn công tác sẽ được cung cấp 1 tuần trước thời gian đoàn khởi hành".

Thông tin này khiến dư luận bức xúc đặt câu hỏi: Trong tình cảnh doanh nghiệp hàng không đang rất khó khăn, hành động trên của Tổng cục Du lịch liệu có hợp lý? Thậm chí nhiều ý kiến cho rằng, đơn vị quản lý ngành du lịch đang lạm quyền!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.