Xã hội

Tổng Hội Y học cũng đề nghị cho BS Lương được tại ngoại

29/06/2017, 15:08

Tổng Hội Y học VN vừa kiến nghị cơ quan chức năng tỉnh Hòa Bình cho BS Lương tại ngoại phục vụ điều tra.

BS Lương

BS. Hoàng Công Lương bị tạm giam phục vụ công tác điều tra sau sự cố y khoa tại BV ĐK Hòa Bình

Ngày 29/6, Tổng hội Y học Việt Nam đã có công văn gửi Công an tỉnh Hòa Bình, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hòa Bình về vụ việc bác sĩ Hoàng Công Lương bị bắt tạm giam sau sự cố y khoa khiến 8 bệnh nhân tử vong ở BV ĐK Hòa Bình.. Theo GS, TS Lê Gia Vinh, Phó chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam, sau sự cố y khoa ngày 29/5 tại Khoa Hồi sức tích cực, đơn nguyên Thận nhân tạo, BV ĐK Hòa Bình, cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra, xác định nguyên nhân tử vong của các bệnh nhân là do nhiễm độc các hóa chất tồn dư trong hệ thống máy lọc nước dẫn vào máy lọc thận. Đồng thời, cũng đã quyết định khởi tố bắt tạm giam 3 người, trong đó, có bác sĩ Hoàng Công Lương (Khoa Hồi sức tích cực, Đơn nguyên thận nhân tạo của BV ĐK tỉnh Hòa Bình).

Trong công văn, Tổng hội Y học Việt Nam nhận định: sự cố y khoa vừa qua là hết sức nghiêm trọng vì vậy việc Công an tỉnh Hòa Bình khởi tố vụ án là cần thiết để làm rõ trách nhiệm của các cá nhân có liên quan. Tuy nhiên, GS Lê Gia Vinh, đại diện Tổng hội y học Việt Nam cũng đề nghị các đơn vị điều tra tố tụng xem xét đơn kiến nghị của Hội Hồi sức, cấp cứu và Chống độc Việt Nam là hội thành viên của Tổng hội y học Việt Nam đã gửi đến Bộ trưởng Bộ Công An, Bộ trưởng Bộ Y tế và các đơn vị liên quan vào ngày 27/6. Tổng hội y học Việt Nam nhất trí với kiến nghị lỗi của bác sĩ Lương là thiếu sót thủ tục hành chính. Đồng thời, nhận định anh Hoàng Công Lương là bác sĩ trẻ làm việc tại BV này từ năm 2011 cho đến thời điểm xảy ra sự cố y khoa đã luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ và được các đồng nghiệp và bệnh nhân quý mến.

Theo đó, Tổng hội Y học Việt Nam đã đề nghị công an tỉnh Hòa Bình cho bác sĩ Hoàng Công Lương được tại ngoại trong quá trình điều tra theo các điều của Bộ Luật tố tụng hình sự và đề nghị các cơ quan tố tụng xem xét đầy đủ yếu tố khách quan nhằm tránh oan sai, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của bác sĩ Hoàng Công Lương.

GS Vinh cũng nhấn mạnh: sự cố y khoa tại Hòa Bình đã gây mất mát đau xót với các gia đình bệnh nhân đồng thời cũng gây hoang mang rất lớn đối với cán bộ y tế trong cả nước nên việc xử lý nghiêm minh đúng người, đúng tội, đúng pháp luật đồng thời xem xét cẩn trọng các yếu tố khách quan sẽ giúp cán bộ Y tế trong cả nước ổn định tâm lý, tiếp tục nỗ lực nâng cao chất lượng khám chữa bệnh vì sức khỏe của nhân dân.

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.