Tổng thầu phải chịu trách nhiệm về sự cố tại ĐS Cát Linh–Hà Đông

28/12/2014 14:04

Chiều nay (28/12), Bộ GTVT tiếp tục có thông tin báo chí lần 2 về việc xử lý sự cố xảy ra tại đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh – Hà Đông.

Tổng thầu phải chịu trách nhiệm về sự cố tại ĐS Cát Linh–Hà Đông 1
Lực lượng CSGT được huy động đến hiện trường để điều hành, giải tỏa giao thông

Theo Bộ GTVT, ngay sau khi sự cố xảy ra, lãnh đạo Bộ GTVT đã chỉ đạo Tổng thầu EPC là Công ty Hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc tập trung chỉ đạo các nhà thầu phụ và huy động các nhà thầu phụ khác tích cực xử lý hiện trường, giải phóng mặt bằng, đảm bảo ATGT. Tổng thầu phải chịu trách nhiệm chính và chịu mọi chi phí do sự cố gây ra. 

Bộ GTVT yêu cầu tổng thầu, tư vấn giám sát, thầu phụ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan để làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan để xử lý. Nghiêm khắc phê bình cảnh cáo Tư vấn giám sát trưởng Diêm Chí Cương. Đình chỉ vô thời hạn đối với  Ông Tạ Trung Văn - Tư vấn giám sát phụ trách nhà ga Bến xe Hà Đông. 

Tổng thầu phải chịu trách nhiệm về sự cố tại ĐS Cát Linh–Hà Đông 2
Các lực lượng đang tập trung khắc phục, giải tỏa hiện trường sau sự cố

Đối với Ban Quản lý dự án Đường sắt, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã có quyết định đình chỉ công tác điều hành đối với ông Nguyễn Văn Bảo - Phó Tổng giám đốc Ban QLDA Đường sắt để kiểm điểm làm rõ trách nhiệm.

Đối với nhà thầu phụ thi công - Công ty CP Tư vấn Công nghệ và Đầu tư xây dựng Việt Nam (Vinacontech) - là nhà thầu chịu trách nhiệm trực tiếp, Bộ GTVT đình chỉ toàn bộ công tác thi công, tuyệt đối không cho tham gia thi công bất kỳ hạng mục nào khác của Dự án Đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông.

Cũng theo Bộ GTVT, sự cố sập đà giáo đang được nhà thầu khẩn trương khắc phục. Nguyên nhân cụ thể sẽ được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.  

P.V