Thời sự Quốc tế

Tổng thống Hàn Quốc ra sắc lệnh đặc biệt ngăn nền công nghiệp bị tàn phá

Ngày 29/11, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đã ra sắc lệnh yêu cầu các tài xế xe tải chở hàng đang biểu tình phải quay trở lại làm việc.

Hiện tại, cuộc biểu tình trên quy mô lớn của các tài xế xe tải đã bước sang ngày thứ 6.

Chủ trì cuộc họp nội các hàng tuần, ông Yoon khẳng định: “Hôm nay, Chính phủ phải ra sắc lệnh đối với những người từ chối chở hàng trong lĩnh vực xi măng để ngăn chặn cuộc khủng hoảng nghiêm trọng với nền kinh tế quốc gia và cuộc sống của người dân”.

“Các công trường xây dựng và sản xuất trên khắp đất nước đã bị gián đoạn vì hoạt động vận tải xi măng, thép tạm ngừng, nền tảng công nghiệp của chúng ta đang đứng trước nguy cơ bị tàn phá. Thậm chí, cuộc sống của người dân đã bị đe dọa” – Tổng thống Hàn Quốc nói.

img

Tài xế xe tải biểu tình, đình công trước trung tâm giao thông Uiwang, phía nam Seoul (Hàn Quốc), ngày 24/11. Ảnh: Yonhap

Công đoàn Đoàn kết Tài xế Chở hàng, dưới sự bảo trợ của Tổng Liên đoàn thương mại Hàn Quốc đã thực hiện cuộc biểu tình trên quy mô toàn quốc lần thứ 2 trong chưa đầy 6 tháng. Lý do vì chi phí nhiên liệu tăng cao ảnh hưởng đến thu nhập.

Các tài xế xe tải kêu gọi Chính phủ mở rộng chính sách áp dụng hệ thống trả lương tối thiểu từ có thời hạn thành vô thời hạn. Hệ thống này sẽ hết hạn vào cuối năm nay. Đồng thời, nhóm này cũng yêu cầu bổ sung thêm lợi ích cho tài xế xe tải trong các ngành khác, bao gồm cả tàu chở dầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.