Thế giới

Tổng thống Mỹ công bố đề xuất bảo vệ hành khách đi máy bay

21/10/2016, 08:25
image

Chính quyền Tổng thống Mỹ Barack Obama đã công bố hàng loạt đề xuất bảo vệ hành khách đi máy bay.

wanderlusttips-quy-dinh-hanh-ly-xach-tay-hang-khon
Ảnh minh họa

Mới đây, chính quyền Tổng thống Mỹ Barack Obama công bố hàng loạt đề xuất bảo vệ hành khách đi máy bay. Theo đó, hành khách sẽ được hoàn trả tiền nếu hành lý ký gửi đến chậm; yêu cầu hãng hàng không công bố thông tin cụ thể về các chuyến bay trễ; minh bạch trong quá trình mua vé máy bay, theo Bloomberg.

Trong tương lai, giới chức còn yêu cầu các hãng hàng không thông báo thêm cụ thể các thông tin về số lượng xe lăn bị mất và hư hỏng, đồng thời làm rõ số liệu về tỉ lệ phần trăm lượng hành lý thất lạc trên máy bay. Những biện pháp này sẽ được thực hiện sớm nhất có thể, riêng đề xuất bồi thường hành lý chậm trễ có thể mất tới hơn 1 năm.

“Chúng tôi cam kết sẽ đối xử minh bạch và công bằng đối với hơn 700 triệu hành khách trên 9 triệu chuyến bay nội địa mỗi năm. Những biện pháp bảo vệ mới đề xuất sẽ là cách thức để biến mục tiêu trên thành hiện thực”, Bộ trưởng Bộ Giao thông Mỹ Athony Foxx cho biết. Việc kết hợp giữa hành động và thay đổi chính sách là nỗ lực quan trọng của chính quyền Tổng thống Mỹ Barack Obama nhằm cải thiện việc bảo vệ hành khách hàng không.

Sau khi hàng loạt các hãng hàng không lớn của Mỹ xin phá sản vào những năm 2000, phần lớn các hãng áp quy định thu phí hành lý ký gửi và các dịch vụ khác để kiếm lời. Năm ngoái, các hãng hàng không thu về 3,8 tỉ USD phí hành lý, nhưng đối mặt với nhiều phàn nàn từ khách hàng về phương pháp hoạt động. Đầu năm nay, Quốc hội Mỹ thông qua biện pháp đòi hỏi Chính phủ phải giám sát việc các hãng hàng không có hoàn trả phí hành lý cho hành khách trong trường hợp bị hành lý đến muộn hay không.

 >>> Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.