Hồ sơ tài liệu

Tổng thống Mỹ Trump coi Triều Tiên là mối đe dọa chính

01/03/2017, 18:21

Tổng thống Mỹ Donald Trump tin rằng mối đe dọa chính của Mỹ là Bắc Triều Tiên.

Triều tiên

Tổng thống Trump tin rằng mối "đe dọa chính, trực tiếp" của Mỹ là Triều Tiên

Theo hãng tin CNN, một quan chức cấp cao của Nhà Trắng gần đây tiết lộ: Tổng thống Trump tin rằng mối "đe dọa chính, trực tiếp" của Mỹ là Triều Tiên với các chương trình phát triển vũ khí mà Washington cáo buộc là Bình Nhưỡng chuẩn bị để triển khai các đầu đạn hạt nhân.

Thông tin này được đưa ra trong bối cảnh đầu tuần này, một quan chức ngoại giao cấp cao của Trung Quốc là ông Dương Khiết Trì đã có chuyến thăm Mỹ và gặp gỡ Tổng thống Donald Trump.

Trước đó, trong các tháng Một và tháng Hai vừa qua, Triều Tiên đã tiến hành thử nghiệm vũ khí hạt nhân thứ tư và phóng tên lửa đạn đạo có khả năng bay vào tấn công cách mục tiêu cách điểm phóng 12 nghìn km.

Về vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên, Tổng thống Trump gần đây cho rằng Trung Quốc cần phải làm nhiều hơn nữa trong việc gia tăng sức ép để buộc Bình Nhưỡng phải từ bỏ các chương trình phát triển vũ khí và các hành động mà Mỹ cho là thù địch.

Cách đây không lâu, Trung Quốc cũng đã áp dụng lệnh cấm nhập khẩu than - một trong những hoạt động xuất khẩu, đem lại nguồn thu đáng kể cho nền kinh tế của Bình Nhưỡng và coi đó là một trong những biện pháp mà Bắc Kinh đưa ra để hưởng ứng lời kêu gọi của ông Trump.

Theo các nhà quan sát, tất nhiên, Trung Quốc cũng tính toán và có ẩn ý với hành động này bởi ngay sau đó là việc Ủy viên Quốc vụ Viện Trung Quốc Dương Khiết Trì thăm Mỹ, gặp gỡ ông Donald Trump.

Về phần mình, truyền thông nhà nước Triều Tiên cách đây 2 ngày cũng đã có bài xã luận khá gay gắt trong đó thể hiện thái độ khó chịu trước hình phạt từ Bắc Kinh, đồng thời Bình Nhưỡng cáo buộc rằng việc Trung Quốc cấm nhập khẩu than đá từ Triều Tiên là hành động "hùa theo phương Tây".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.