Góc nhìn

Tổng thống Mỹ Trump: Triều Tiên đã đe dọa cả Trung Quốc

03/09/2017, 19:25

Trên mạng xã hội, Tổng thống Donald Trump nói rằng Triều Tiên đã đe dọa Mỹ và cả Trung Quốc.

Tổng thống Donald Trump nói rằng Triều Tiên đã đe

Tổng thống Donald Trump nói rằng Triều Tiên đã đe dọa Mỹ và cả Trung Quốc

Thông tấn Yonhap của Hàn Quốc tối ngày 3/9 đưa tin cho biết, từ thủ đô Washington, ngay sau khi nắm được thông tin Triều Tiên thử bom nhiệt hạch, đánh dấu lần thứ 6 liên tiếp thử nghiệm hạt nhân, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có những phản ứng và bình luận đầu tiên.

Viết trên mạng xã hội (Twitter) chính thức, ông Donald Trump tuyên bố rằng sẽ không có chuyện đàm phán nhượng bộ với Triều Tiên sau vụ thử hạt nhân lần thứ 6.

Ông chủ Nhà Trắng tuyên bố rằng bằng hành động thử bom nhiệt hạch, Triều Tiên tiếp tục cho thấy họ là mối nguy hiểm với Hoa Kỳ, đe dọa và làm xấu hổ cả Trung Quốc.

Tổng thống Mỹ cũng nhấn mạnh rằng mọi nỗ lực của Hàn Quốc trong việc đề nghị hợp tác với Triều Tiên đã không có hiệu quả.

"Triều Tiên đã tiến hành một vụ thử nghiệm hạt nhân lớn. Tuyên bố và hành động của họ tiếp tục thù nghịc và nguy hiểm đối với Hoa Kỳ" - Ông Trump viết.

"Triều Tiên là quốc gia ..., đã trở thành mối đe dọa và xấu hổ cho cả Trung Quốc, nước đang cố gắng giúp đỡ (giải quyết tình hình căng thẳng) nhưng thu được ít thành công" - Tổng thống Trump nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.