Thế giới

Tổng thống Nga Putin được Trung Quốc chào đón

20/03/2018, 19:33

Tổng thống Nga dự kiến sẽ đến thăm Trung Quốc vào tháng 6 tới.

Ông Vladimir Putin và ông Tập Cận Bình

Ông Vladimir Putin và ông Tập Cận Bình (ảnh tư liệu)

Các nhà chức trách Trung Quốc đang tích cực chuẩn bị chào đón chuyến thăm của Tổng thống Nga Putin đến nước này trong năm nay, theo chia sẻ của bà Hoa Xuân Oánh – phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc.

“Ngài Putin sẽ đến thăm Trung Quốc trong năm nay theo kế hoạch trao đổi thường xuyên hàng năm giữa các nhà lãnh đạo hai nước. Chúng ta sẽ tiếp tục duy trì đối thoại chặt chẽ với phía Nga về vấn đề này thông qua các kênh ngoại giao.” – bà Hoa lưu ý.

Bà Hoa Xuân Oánh nhấn mạnh rằng nhà lãnh đạo Nga, cũng giống như Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình, có vai trò đóng góp rất lớn vào sự phát triển mối quan hệ giữa hai quốc gia.

“Quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Trung – Nga sẽ tiếp tục phát triển một cách phù hợp với triển vọng mới và sẽ góp phần vào sự thịnh vượng chung của chúng ta.” – nữ phát ngôn viên kết luận.

Tổng thống Nga dự kiến sẽ đến thăm Trung Quốc vào tháng 6 tới để tham dự hội nghị thượng đỉnh của Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (Shanghai Cooperation Organization) sẽ được tổ chức tại thành phố Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông (phía đông Trung Quốc).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.