Thế giới

Tổng thống Nga Putin nói Mỹ và NATO thiển cận

31/05/2017, 13:25

Ông Putin cáo buộc đích danh Mỹ và các đối tác NATO đã dẫn dắt NATO bằng những chính sách thiển cận.

Tổng thống Nga Putin

Tổng thống Nga Putin

Thông tấn Tass của Nga ngày 31/5 dẫn tuyên bố của tổng thống nước này là ông Vladimir Putin nói rằng việc khối đồng minh quân sự Bắc Đại Tây Dương (NATO) đang ra sức thực thi chính sách mở rộng, kết nạp thêm các thành viên đã thể hiện tầm nhìn thiển cận của các nhà lãnh đạo phương Tây.

Tổng thống Nga đồng thời cũng cảnh báo phương Tây hãy chấm dứt việc tạo ra các mối đe dọa huyễn hoặc về Nga cũng như tưởng tượng ra những cuộc chiến tranh không thể có.

Nói trong một cuộc phỏng vấn với báo Le Figaro, ông Putin cáo buộc đích danh Mỹ và các đối tác NATO đã dẫn dắt NATO bằng những chính sách thiển cận thông qua việc xây dựng năng lực quân sự, mở rộng đồng minh.

"Đối với chúng tôi (Nga), các đối tác của Moscow ở cả châu Âu và Mỹ đang theo đuổi một chính sách thiển cận, không chịu nhìn rộng hơn về phía trước. Nói thẳng ra, họ đã mất đi thói quen của chính mình" - ông Putin nói.

Nhà lãnh đạo Nga cho rằng sau sự sụp đổ của Liên Xô, người Mỹ và các chính trị gia châu Âu đã yên tâm và từng tuyên bố với Moscow sẽ không mở rộng khối đồng minh nhưng thực tế không phải như vậy.

Theo tổng thống Nga, trái lại, NATO vẫn đang cố thiết lập ra một hệ thống an ninh chung mới, rộng hơn và sở hữu nhiều vũ khí hơn.

VIDEO XEM THÊM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.