Thế giới

Tổng thống Nga ra lệnh rút quân khỏi khu vực biên giới Ukraine

19/05/2014, 16:56

Tổng thống Nga chỉ thị cho Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga đưa các lực lượng quân đội tham gia tập trận tại các vùng Rostov-on-Don, Belgorod và Bryansk gần biên giới Ukraine quay trở về căn cứ quân sự.

Hôm nay (19/5), Tổng thống Nga Vladimir Putin chỉ thị cho Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đưa các lực lượng quân đội tham gia tập trận tại các vùng Rostov-on-Don, Belgorod và Bryansk gần biên giới Ukraine quay trở về căn cứ quân sự – Cơ quan báo chí điện Kremlin cho biết.

Tổng thống Nga Vladimir Putin (bên phải) và
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Sergei Shoigu 

Theo các phóng viên của BBC, Nga đã đưa 40.000 binh lính gần biên giới Ukraine quay trở về căn cứ quân sự nhằm ngăn chặn leo thang căng thẳng tại Ukraine.

Cùng với đó, Tổng thống Putin bày tỏ “hoan nghênh việc chính quyền Ukraine và các lực lượng ủng hộ liên bang hóa bắt đầu liên lạc với nhau qua cuộc đàm phán trực tiếp”. Hội nghị bàn tròn Ukraine kết thúc ngày 17/5 với sự tham gia giữa chính phủ tạm quyền Ukraine, đại diện các khu vực và các nhà lãnh đạo doanh nghiệp nước này đã kết thúc với một bản ghi nhớ chung về triển vọng giải quyết khủng hoảng.

Trong thông báo ngày 19/5, cơ quan báo chí điện Kremlin cho biết, Nga kêu gọi chấm dứt ngay lập tức các hoạt động trừng phạt và sử dụng vũ lực; Rút quân và giải quyết tất cả các vấn đề bằng phương pháp hòa bình”.

Trang Trần (Theo Itar-tass, BBC)

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.