Thế giới

Tổng thống Nga tái xuất, nghi phạm vụ Nemtsov lên tiếng

14/03/2015, 11:57

Putin tái xuất trên báo chí sau một tuần vắng bóng khi tin đồn sức khỏe của ông "có vấn đề" đang lan rộng.

2015-03-13T113729Z-619065779-G-5906-7741-142625792
Hình ảnh Tổng thống Putin bắt tay chánh án tòa án tối cao Vyacheslav Lebedev được truyền thông Nga đưa tin 13/3. Ảnh: Reuters

Ngày 13/3, truyền thông Nga đưa hình ảnh Tổng thống Nga Putiin bắt tay Chánh án tòa án tối cao Vyacheslav Lebedev. Đây là hình ảnh mới nhất của Tổng thống Nga từ khi ông đột ngột huỷ bỏ chuyến đi đến Kazakhstan, hoãn một hiệp ước ký kết với các đại diện đến từ Nam Ossetia và vắng mặt tại một cuộc họp thường niên của các quan chức hàng đầu từ FSB – cơ quan an ninh liên bang Nga.

Bác tin đồn sức khỏe của Tổng thống Nga có vấn đề,  Dmitry Peskov, phát ngôn viên của tổng thống Nga trả lời phỏng vấn của AP: "Hoàn toàn không có lý do để nghi ngờ về tình trạng sức khỏe của ông Putin. Ông vẫn đang làm việc theo lịch trình luôn rất bận rộn", người này nói.

ao
Nến hoa và ảnh người ủng hộ Nemtsov đem đến đặt gần nơi ông bị ám sát để tưởng niệm

Cùng với thông tin Tổng thống Putin không xuất hiện trước giới truyền thông gần 1 tuần, dư luận thế giới cũng dành nhiều quan tâm tới vụ ông Nemtsov, cựu Phó Thủ tướng  Nga và chính trị gia tự do đã bị bắn chết vào ngày 27/ 2 trong lúc đi với bạn gái, gần điện Kremlin.

Một trong những nghi phạm bị cảnh sát bắt giữ liên quan tới vụ ám sát đã nói rằng ông đã bị buộc phải nhận tội.

Zaur Dadayev nói rằng anh ta bị trói chặt trong hai ngày với một chiếc túi đặt trên đầu, và phải thú nhận đã giết người để một người bạn được phóng thích.

Tổng thống Putin đã lên án vụ giết người và tuyên bố sẽ tìm ra thủ phạm.

_81576071_026223734-1
Zaur Dadayev nói mình bị ép nhận tội giết Nemtsov

Phát biểu với Gabriel Gatehouse của BBC, Ms Nemtsova con gái của Nemtsov cho biết khi còn sống, Nemtsov đã từng liên lạc với nhà chức trách Nga, sau khi ông bị doạ giết trên Facebook. Tuy nhiên, cảnh sát đã từ chối điều tra việc này vào tháng 9/2014.

Chia sẻ về khoảnh khắc cô biết rằng cha mình bị bắn chết, cô nói: "Tôi không thể tin được, tôi vẫn không thể tin được”.

Tuần qua, truyền thông Nga tiếp tục đưa tin Dadayev - kẻ nghi phạm đã từng xuất hiện trước nhà ông Nemtsov từ tháng 9/2014. Một số báo bình luận về khả năng Dadayev trả thù Nemtsov vì những bình luận của chính trị gia này về tội ác của các tổ chức Hồi giáo cực đoan trong vụ thảm sát ở tạp chí Charlie Hebdo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.