Hồ sơ tài liệu

Tổng thống Pháp tiêu hơn 234 triệu VNĐ/tháng vào tiền trang điểm

26/08/2017, 11:04

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã chi số tiền lớn để trang điểm.

Tổng thống Pháp Francois Hollande

Tổng thống Pháp Francois Hollande

Cuối tuần này, dư luận Pháp dậy sóng khi tạp chí Le Point (Pháp) đưa tin, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã chi một số tiền lớn để trang điểm dù hứa hẹn chấm dứt tình trạng đạo đức giả trong chính quyền Pháp. 

Tờ Le Point đưa tin, Tổng thống Pháp Macron đã chi 26.000 euros (hơn 31.000 USD) để trang điểm trong 3 tháng đầu kể từ ngày nhậm chức. 

Theo tạp chí Pháp, thông tin này do một nghệ sĩ trang điểm cá nhân người được thuê để làm đẹp cho ông Macron chia sẻ. Bài báo chỉ nhắc đến vị nghệ sĩ này với tên gọi Natacha M. Người này đã đưa ra 2 hoá đơn trong 3 tháng đầu nhiệm kỳ Tổng thống của ông Macron, một hoá đơn trị giá 10.000 euros và một hoá đơn khác 16.000 euros.

Trước đó, từ đợt chiến dịch tranh cử Tổng thống, tờ Daily Telegraph cũng đưa tin nhà trang điểm này là người chăm sóc vẻ ngoài và trang điểm khi ông Macron tham gia các hoạt động. 

Không ít Tổng thống Pháp trước đây chi mạnh tay để thuê người làm đẹp và tư vấn thời trang. Người tiền nhiệm của ông Macron, Francois Hollande đã chi 30.000 euro/1 quý để thuê người trang điểm, 99.000 euro/năm cho thợ cắt tóc. 

Tuy nhiên, ông Macron bị chỉ trích vì ông hứa hẹn sẽ dẹp bỏ tình trạng đạo đức giả trong chính trường Pháp nên thông tin trên đã khiến dư luận thất vọng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.