Thế giới

Tổng thống Philippines thề đẫm máu với Trung Quốc

25/08/2016, 05:23
image

Tổng thống Philippines thề sẽ tiến hành cuộc chiến đẫm máu với Trung Quốc nếu chủ quyền bị xâm phạm.

tong-thong-philippines-ca-ngoi-tap-can-binh-1344

Tổng thống Philippines thề sẽ tiến hành một cuộc chiến đẫm máu với Trung Quốc nếu Bắc Kinh có các hành động xâm phạm chủ quyền nước này.

 Philstar ngày 24/8 dẫn phát biểu của Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte thề rằng ông sẽ tiến hành một cuộc chiến đẫm máu với Trung Quốc nếu Bắc Kinh xâm phạm chủ quyền của Manila ở biển Đông.

Sau khi Tòa Trọng tài Thường trực (PCA)  ra phán quyết bác bỏ yêu sách “đường lưỡi bò” của Trung Quốc ở biển Đông, nhà lãnh đạo Philippines tỏ ra thờ ơ trước phán quyết này.

Tuy nhiên, vào ngày 24/8, ông Duterte giải thích Manila không phản ứng mạnh bởi muốn chờ đợi một thời gian nữa để xem xét tình hình đồng thời cho biết thêm quân đội Philippines chưa đủ mạnh để phát động một cuộc chiến tranh.

Trong tuyên bố, Tổng thống Duterte còn nhấn mạnh rằng ông sẽ “chống lại bất kỳ ai chiếm bãi cạn Scarborough”.

 “Tôi hy vọng Trung Quốc sẽ đối xử với chúng tôi với thiện ý. Chúng tôi không xoáy vào phán quyết của tòa trọng tài. Tôi biết họ đang nghe ngóng chúng tôi và có thể theo dõi chúng tôi thông qua vệ tinh” – Tổng thống Duterte phát biểu.

Ngoài ra, Tổng thống Philippines cũng tuyên bố sẽ tiến hành một cuộc chiến đẫm máu với Trung Quốc nếu họ nhất quyết muốn chiếm bãi cạn Scarborough. “Chúng tôi không cho phép bất cứ nước nào lừa phỉnh chúng tôi. Chúng tôi sẽ không cho phép điều đó xảy ra” – ông Duterte nhấn mạnh.

Trong tháng này, ông Duterte cử đặc phái viên Fidel Ramos tới Hồng Kông để tham dự cuộc họp phá băng quan hệ với bà Fu Ying, chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Quốc hội Trung Quốc.

Trước đó, vào hôm 23/8, ông Duterte hy vọng sẽ tổ chức các cuộc đàm phán song phương với Bắc Kinh trong năm nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.