Hồ sơ tài liệu

Tổng thống Philippines tự tay bắn chết nhân viên Bộ Tư pháp?

16/09/2016, 10:56
image

Tổng thống Philippines được cho là đã từng bắn chết nhân viên Bộ Tư pháp khi ông còn là Thị trưởng thành phố Davao.

2078bb411b2d4aa2971bdb22980f41da_18

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte bị cáo buộc bắn chết nhân viên Bộ Tư pháp khi còn giữ chức Thị trưởng thành phố Davao.

Independent ngày 15/9 đưa tin, một cựu thành viên trong “Biệt đội tử thần Davao” tiết lộ rằng Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã bắn chết một nhân viên Bộ Tư pháp khi ông còn giữ chức Thị trưởng thành phố Davao.

Theo tiết lộ trên, ông Duterte còn ra lệnh cho biệt đội tử thần giết chết những tên tội phạm, người Hồi giáo và các đối thủ chính trị.

Tại phiên điều trần của Thượng viện Philippines 15/9 vừa qua, cựu thành viên lực lượng quân nhân Edgar Matobato cho biết ông và các thành viên khác thuộc đội tử thần đã thấy ông Duterte trực tiếp ra tay với một nhân viên thuộc Bộ Tư pháp vào năm 1993.

>>>>Xem thêm video:

Ông Edgar Matobato kể lại rằng trong một lần thực thi nhiệm vụ, biệt đội tử thần bị chặn bởi một nhân viên Bộ Tư pháp. Sự giằng co giữa hai bên đã dẫn tới một vụ đấu súng và nhân viên kia bị thương.

Lúc này, theo lời kể của ông Matobato, Tổng thống Duterte, khi đó còn là thị trưởng thành phố Davo, đã xuất hiện và bắn chết nhân viên kia bằng một khẩu tiểu liên.

“Ông Duterte đã kết liễu người này. Jamisola (tên của nhân viên Bộ Tư pháp) còn sống khi ông ấy tới. Ông Duterte đã xả hai băng đạn UZI vào anh ta”, ông Matobato nói.

Ông Matobato cũng thừa nhận mình đã tham gia khoảng 50 vụ bắt cóc và ám sát, trong số đó có một nạn nhân bị ném cho cá sấu ăn vào năm 2007.

Ngoài ra, cựu sát thủ này còn tiết lộ rằng mục tiêu của đội không chỉ là tội phạm mà còn gồm cả những đối thủ của ông Duterte và con trai ông, Phó Thị trưởng Davao Paolo Duterte hiện nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.