Hồ sơ tài liệu

Tổng thống Putin: An ninh Nga phá 30 vụ khủng bố

20/12/2015, 15:22

Tổng thống Putin biểu dương an ninh Nga đã phá tan 30 âm mưu khủng bố trong năm 2015.

Russian President Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin tại buổi họp với các đặc vụ

Hoạt động tình báo nước ngoài đang gia tăng tại Nga, Tổng thống Vladimir Putin cho biết và cũng nhấn mạnh rằng nước Nga sẵn sàng đối mặt với thử thách này.

"Chúng tôi nhận thấy hiện nay một số nước đang đẩy mạnh hoạt động tình báo, tập trung vào Nga", ông Putin bày tỏ tin tưởng Lực lượng an ninh Nga "sẵn sàng phản ứng tích cực với thách thức này."

Tổng thống hy vọng Lực lượng an ninh Nga hoạt động hiệu quả trong việc chống tham nhũng và tội phạm kinh tế cũng như bảo vệ biên giới quốc gia. Ông nhấn mạnh Cục an ninh nhà nước cần được phối hợp với quân đội "để tăng cường sức mạnh cho lực lượng vũ trang Nga “

Tổng thống Putin cũng cho biết "Chúng tôi sẽ xem xét về hiệu quả làm việc của phi công và chuyên gia tình báo ở Syria, xem họ phối hợp hành động như thế nào", và quả quyết những kẻ khủng bố đã công khai tuyên chiến với cộng đồng quốc tế nói chung cũng là một mối đe dọa trực tiếp đối với Nga.

Ông Putin cũng biểu dương Lực lượng an ninh Nga đã ngăn chặn hơn 30 vụ khủng bố và kêu gọi sự chú ý đặc biệt tới những kẻ tuyển mộ phiến quân và sứ giả tìm kiếm những người trẻ tuổi phục vụ trong các hoạt động khủng bố.

An ninh liên bang Nga hoạt động bao gồm Cục An ninh liên bang (FSB), Cuc tình báo nước ngoài (SVR), Cục An ninh biên giới (FPS), Cục Bảo vệ Liên bang của Liên bang Nga (FSO) và Cục liên bang Kiểm soát Ma túy (FSKN).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.