Thời sự Quốc tế

Tổng thống Putin ‘bỏ ngỏ’ về khả năng tái tranh cử năm 2024

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết ông chưa quyết định liệu có tái tranh cử sau khi nhiệm kỳ hiện tại kết thúc năm 2024.

Phát biểu tại diễn đàn đầu tư tại thủ đô Moscow ngày 30/11, ông Putin cho biết: “Tôi vẫn chưa quyết định khả năng có tranh cử hay không, nhưng việc tồn tại quyền tái tranh cử giúp ổn định tình hình chính trị nội bộ”, ông Putin nói.

Năm ngoái, Hiến pháp Nga đã có sửa đổi bổ sung, cho phép ông Putin có quyền tranh cử thêm 2 nhiệm kỳ tổng thống nữa, mỗi nhiệm kỳ kéo dài 6 năm. Hiện ông Putin là nhà lãnh đạo cầm quyền lâu nhất tại Nga kể từ thời Josef Stalin.

img

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh - Reuters

Cũng trong bài phát biểu, ông Putin bày tỏ quan điểm về khả năng Tổng thống Mỹ Joe Biden tái tranh cử nhiệm kỳ thứ hai.

“Tôi cho rằng, những gì Tổng thống Biden nói về khả năng tái tranh cử, là hoàn toàn đúng. Bởi vì nếu không chuẩn bị cho các cuộc bầu cử, tôi cho rằng việc quản lý đất nước sẽ gặp khó khăn”, ông Putin nói. “Tổng thống Mỹ không cần quan điểm của tôi, nhưng tôi cho rằng ông ấy làm hoàn toàn đúng”.

Ông Putin cũng cho biết ông có quan hệ tốt đẹp với người đồng cấp Biden dù thời gian gần đây quan hệ Nga - Mỹ tồn tại nhiều căng thẳng. Cách đây ít ngày, Điện Kremlin đã thông báo, khả năng hai vị tổng thống sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh lần thứ 2.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.