Thời sự Quốc tế

Tổng thống Putin: Hơn 30 người quanh tôi đã nhiễm Covid-19

30/09/2021, 13:46

Tổng thống Nga đã chia sẻ về tình trạng sức khoẻ khi tiếp Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tại thành phố Sochi chiều 29/9.

Lãnh đạo Nga Vladimir Putin cho biết: “Thực tình tôi đã thành công trong trải nghiệm thực tế, trên chính bản thân mình. Đã có hàng chục người xung quanh tôi nhiễm Covid-19 vì họ tiêm nhắc vaccine quá muộn”.

Trong số đó có 1 trợ lý thân cận, người luôn ở sát cạnh tôi từ sáng sớm đến tối, nhưng may mắn thay, cơ thể tôi có lượng kháng thể rất cao nên không đổ bệnh”, ông Putin nói.

Lãnh đạo Nga đã khuyên người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ không nên trì hoãn tiêm nhắc vaccine đồng thời khuyến khích sử dụng thuốc miễn dịch của Nga, theo hãng thông tấn Tass.

img

Tổng thống Nga Vladimir Putin tiếp Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tại thành phố Sochi. Ảnh - Tass

"Lần tới khi tiêm phòng, đầu tiên ông nên tiêm đúng thời gian. Ngoài ra, nếu muốn tốt hơn thì hãy dùng vaccine Sputnik", ông Putin cười và nói.

Đáp lời lãnh đạo Nga, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ nói lời cảm ơn và cho biết, ông đã hoàn thành tiêm chủng và đã nhắc lại mũi thứ 3 bằng vaccine Pfizer-BioNTech.

Tổng thống Nga nổi tiếng là một người có sức khoẻ tốt. Dù gần 70 tuổi nhưng ông Putin vẫn thường xuyên tham gia các hoạt động thể thao như cưỡi ngựa, bơi lội và băng rừng thám hiểm...

img

Ngay sau khi kết thúc thời gian cách ly, ông Vladimir Putin đã đi câu cá và leo núi ở Siberia trong vài ngày. Ảnh: Alexei Nikolsky/AP.

Kể từ đầu đại dịch Covid-19, lãnh đạo Nga có lần phải tự cách ly, tuân thủ đúng quy định phòng dịch.

Lần gần nhất là giữa tháng 9 khi có một nhân viên thân cận trong đoàn tuỳ tùng bị nhiễm virus. Trong suốt thời gian tự cách ly, lãnh đạo Nga tiếp tục làm việc từ xa, tham gia họp bằng hình thức trực tuyến.

Tổng thống Nga đã tiêm đủ 2 mũi vaccine Sputnik do nước này sản xuất nhưng ông có quan điểm không bắt buộc tiêm phòng.

Theo thống kê của hãng tin AFP, Nga là một trong những nước bị ảnh hưởng nặng vì dịch Covid-19, đứng thứ 5 thế giới về số ca mắc.

Tính đến thời điểm này, Nga đã ghi nhận hơn 7,36 triệu ca bệnh và khoảng 202 nghìn ca tử vong.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.