Thời sự Quốc tế

Tổng thống Putin: Lần đầu tiên có đảng thứ 5 tham gia vào Duma Quốc gia Nga

26/09/2021, 08:28

Tổng thống Putin đã nói về cuộc bầu cử vào Duma Quốc gia, ông cho rằng lần đầu tiên kể từ năm 1999 sẽ có 5 đảng phái.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, lần đầu tiên sau cuộc bầu cử năm 1999, sẽ có đảng thứ năm trong Duma Quốc gia Nga, có nghĩa là mọi người đều có cơ hội thể hiện bản thân mình.

Tại cuộc họp với ban lãnh đạo các đảng phái chính trị gia nhập Duma Quốc gia sau cuộc bầu cử diễn ra từ ngày 17-19 tháng 9, Tổng thống Putin nhắc lại rằng một ngày trước khi Ủy ban bầu cử trung ương tổng kết kết quả, bốn đảng đã xác nhận tư cách quốc hội của mình, và phê riêng biệt sẽ lập ra đảng Con người mới.

"Lần đầu tiên sau cuộc bầu cử năm 1999, sẽ có nhiều hơn bốn đảng phái trong Duma, điều này cũng nói lên bản chất dân chủ của các quy tắc và thủ tục bầu cử, sự phát triển của nền dân chủ Nga. Các lực lượng chính trị khác nhau có cơ hội để thể hiện bản thân" - nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh.

img

Tổng thống Nga Vladimir Putin - ảnh tư liệu.

"Tôi chúc mừng Đảng Nước Nga Thống nhất đã có chiến thắng thuyết phục, điều đó đã chứng tỏ họ vẫn là đảng dẫn đầu" - ông Putin nói thêm.

Tổng thống Nga lưu ý rằng tất cả mọi người đang có công việc hàng ngày căng thẳng chờ đợi ở phía trước, vai trò của Duma Quốc gia tăng lên đáng kể, trách nhiệm cũng tăng lên, đồng thời cũng nêu rõ sự cần thiết phải thực hiện tất cả các lời hứa trước bầu cử.

"Không quan trọng ai ở đảng nào. Mọi thứ đã hứa hẹn chắc chắn phải được thực hiện", ông Vladimir Putin nói.

Đảng Nước Nga Thống nhất vẫn giữ vị trí dẫn đầu trong cuộc bầu cử vào Duma Quốc gia khi giành được 49,82% tổng số phiếu ủng hộ, Đảng Cộng sản Liên bang Nga (KPRF) giành vị trí thứ hai với 18,93% số phiếu, đứng ở vị trí thứ ba là đảng Dân chủ Tự do (LDPR) với 7,55% số phiếu bầu, theo kết quả kiểm đếm 100% số phiếu được phát ra trong cuộc bầu cử.

Trong số năm đảng phái đứng đầu danh sách trúng cử vào Duma Quốc gia Nga còn có các đảng Nước Nga công bằng - Vì sự thật giành được 7,46% số phiếu ủng hộ, đảng Con người Mới giành được 5,32%.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.