Thời sự Quốc tế

Tổng thống Putin lên tiếng về các cuộc biểu tình ở Nga

20/08/2019, 07:40

Theo truyền thông Nga, Tổng thống Vladimir Putin đã có những bình luận về các cuộc biểu tình ở Nga.

img
Tổng thống Nga Putin - ảnh tư liệu News Week.

Nhà lãnh đạo Nga nói rằng không ai có quyền đưa tình huống đến các cuộc đụng độ, và những người có trách nhiệm phải bị trừng phạt.

Người đứng đầu Nga lưu ý rằng tình trạng bất ổn ở thủ đô có liên quan cuộc bầu cử chính quyền khu vực sẽ được tổ chức vào tháng 9, bao gồm cả Moscow.

Đồng thời, ông Putin nói thêm rằng công dân có quyền biểu tình ôn hòa theo luật hiện hành và chính quyền không nên can thiệp vào việc này.

“Tuy nhiên, không ai (kể cả chính quyền, cũng như bất kỳ nhóm công dân nào) có quyền vi phạm luật pháp hiện hành và đưa tình hình đến cuộc đụng độ với chính quyền.

Đây là hành vi vi phạm pháp luật và mọi người có tội với những vi phạm này phải chịu trách nhiệm theo luật pháp Nga”, - ông chủ Điện Kremlin nói.

Tổng thống Nga cũng lưu ý rằng các biểu tình vào tháng 7 và 8 đã được chính quyền cho phép và diễn ra một cách hòa bình và không có bất kỳ sự cố nào.

"Tôi muốn rằng trong tương lai mọi thứ ở Nga và các quốc gia khác sẽ xảy ra theo cách này: không có bất kỳ sự cố và vi phạm luật pháp", - ông Putin nói.

Tổng thống Nga cũng nhắc nhớ về các cuộc biểu tình ở Pháp. Ông nói thêm rằng ông không muốn những sự kiện như vậy diễn ra ở Moscow và hứa sẽ làm mọi thứ để tình hình chính trị ở Nga phát triển trong khuôn khổ luật pháp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.