Quân sự

Tổng thống Putin: Nga đã có nền tảng để không kẻ địch nào dám đụng tới

02/03/2020, 14:27

Ông Putin nói rằng Nga đã có nền móng để không ai dám chống lại nước này. Theo chi tiêu quốc phòng, Nga hiện đứng thứ bảy trên thế giới.

img
Tổng thống Putin và quân đội Nga.

Nga sẽ không gây chiến với bất cứ ai và chính quyền Moscow cũng đã đặt nền móng để các nước khác cũng sẽ không có động lực, dù nhỏ nhất để phát động một cuộc xung đột vũ trang với người Nga, hãng Tass dẫn lời Tổng thống Vladimir Putin cho hay.

"Chúng tôi sẽ không gây chiến với bất cứ ai. Chúng tôi đã tạo nền tảng để không ai muốn chiến tranh chống lại nước Nga", ông Putin nói với hãng TASS trong một cuộc phỏng vấn cho dự án mang tên "20 câu hỏi với Vladimir Putin".

img
Tổng thống Putin.

Tổng thống Putin nhắc nhở rằng, theo chi tiêu quốc phòng, Nga đứng thứ bảy trên thế giới, sau Mỹ, Trung Quốc, Ả Rập Saudi, Anh, Pháp và thậm chí cả Nhật Bản.

"Hơn nữa, chi tiêu hàng năm của chúng tôi đang giảm. Ngược lại, các quốc gia khác chi tiêu quân sự đang tăng lên," ông Putin nói thêm.

Nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh rằng hiện Nga không còn bị tụt lại phía sau từ quan điểm về khả năng phòng thủ.

img
Lực lượng đặc nhiệm của quân đội Nga.

"Lần đầu tiên, chúng tôi đã tạo ra những hệ thống tấn công mà thế giới chưa từng thấy. Bây giờ họ đang đuổi theo chúng tôi để cố gắng bắt kịp. Đây là một tình huống độc đáo. Điều này chưa từng xảy ra trước đây", ông Putin nói.

Ngoài ra, Tổng thống Putin nói rằng, vào năm 2000, quân đội Nga có quân đội đông 1,3 triệu người, nhưng bây giờ chỉ còn hơn 1 triệu và tỷ lệ thiết bị chiến thuật hàng đầu đã tăng vọt từ 6% lên 70%.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.