Hồ sơ tài liệu

Tổng thống Putin: Sự phản bội của Thổ Nhĩ Kỳ đáng xấu hổ

03/12/2015, 18:03

Tổng thống Vladimir Putin vừa kết thúc bài diễn văn trước Quốc hội Nga, ông không quên nhắc tới Thổ Nhĩ Kỳ.

Tổng thống phát biểu bài diễn văn thưo
Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu bài diễn văn thường niên, chủ tập trung vào nỗ lực của Nga trong cuộc chiến chống khủng bố

Mở đầu bài phát biểu, Tổng thống Nga Vladimir Putin gửi lời cảm ơn tất cả các quân nhân đang chiến đấu chống khủng bố trên thế giới. Ông Putin thừa nhận, cuộc chiến chống khủng bố trên toàn cầu không thể thành công nếu chỉ có một đất nước đương đầu mà cần sự phối hợp nhịp nhàng của các nước trên thế giới.

“Chúng ta cần tạo một mặt trận chống khủng bố chung, hoạt động theo luật pháp quốc tế và dưới sự bảo trợ của Liên Hợp Quốc”. Trong đó, ông Putin nhấn mạnh trong cuộc chiến này, Nga cho thấy vai trò lãnh đạo và đã làm tròn trách nhiệm.

Đặc biệt, nhắc đến cuộc chiến chống khủng bố, Tổng thống Nga không quên đề cập tới sự việc mà Nga gọi là “bị Thổ Nhĩ Kì đâm sau lưng” khi máy bay Nga đang thực hiện các cuộc không kích nhắm vào tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Syria gần biên giới Thổ Nhĩ Kì thì bị không lực nước này bắn rơi.  

“Chúng tôi luôn coi sự phản bội đó là điều vô cùng đáng xấu hổ” – ông Putin nói.

Tuy vậy, Tổng thống Nga nêu rõ: “Chúng tôi có rất nhiều bạn bè tại Thổ Nhĩ Kì. Chúng tôi biết, sau sự việc máy bay vừa qua, chúng tôi không nên cào bằng, đánh đồng nỗi tức giận của Nga vào những người bạn Thổ Nhĩ Kì như với một bộ phận giới chức Thổ Nhĩ Kì – những người có trách nhiệm trực tiếp với cái chết của binh lính Nga tại Syria”. Sự tức giận của Nga chỉ nhắm vào một số cá nhân cụ thể, không phải toàn thể người dân Thổ Nhĩ Kì.

“Nước Nga sẽ tiếp tục đi tuyến đầu trong cuộc chiến chống khủng bố. Đây là cuộc chiến cho tự do, sự thật và công bằng, cho cuộc sống của người dân và tương lai của nền văn minh” – ông Putin khẳng định

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.