Thời sự Quốc tế

Tổng thống Putin thừa nhận chiến dịch quân sự tại Ukraine có thể kéo dài

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết dù Moscow đã đạt một số mục đích nhưng chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine có thể kéo dài.

Tại cuộc họp của Hội đồng Xã hội Dân sự và Nhân quyền Nga ngày 7/12, trả lời câu hỏi về thời gian Nga thực hiện chiến dịch quân sự tại Ukraine (đã diễn ra từ tháng 2), Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết cần thời gian để Moscow đạt được tất cả mục tiêu đặt ra khi phát động chiến dịch quân sự đặc biệt.

“Tất nhiên, đây sẽ là quá trình lâu dài”, ông Putin nói đồng thời cho biết cuộc xung đột thực sự đã bắt đầu vào năm 2014 khi Mỹ hỗ trợ cuộc đảo chính tại Ukraine.

img

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh - RIA Novosti RIA Novosti

Theo Tổng thống Nga, Moscow không có lựa chọn nào khác ngoài phát động chiến dịch quân sự tại Ukraine vào tháng 2 để bảo vệ người dân tại Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Cộng hòa Nhân dân Lugansk.

Tổng thống Putin cũng cho rằng việc những vùng lãnh thổ mới này sáp nhập về Nga sau cuộc trưng cầu dân ý vào cuối tháng 9 là thắng lợi lớn đối với Nga.

Nhà lãnh đạo Nga cho hay ở thời điểm hiện tại, chưa cần thiết thảo luận về biện pháp huy động thêm lực lượng vì hơn 300.000 quân dự bị mà quân đội Nga huy động trong tháng 9 và tháng 10 là khá đủ. Tổng thống Nga chỉ ra thực tế một số sinh viên tại vùng Donbass đã chiến đấu trong nhiều năm qua đang được xuất ngũ để hoàn tất quá trình học tập.

Tại cuộc họp, Tổng thống Putin cũng cảnh báo nguy cơ xảy ra chiến tranh hạt nhân trên thế giới đang tăng cao nhưng khẳng định Nga sẽ không đe dọa sử dụng loại vũ khí này một cách liều lĩnh.

“Chúng tôi sở hữu những loại vũ khí hạt nhân hiện đại và tân tiến hơn bất cứ quốc gia sở hữu vũ khí hạt nhân nào khác nhưng chúng tôi sẽ không chạy khắp thế giới và vung loại vũ khí này lên như đang cầm một con dao”, ông Putin nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.