Thế giới

Tổng thống Trump: Nhà Trắng sắp có “quản gia” mới

09/12/2018, 07:20

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa thông báo Chánh văn phòng Nhà Trắng John Kelly sẽ nghỉ việc vào cuối năm nay.

Trump and John Kelly

Tổng thống Mỹ Donald Trump and Chánh văn phòng Nhà Trắng John Kelly

Phát biểu với báo giới tại Nhà Trắng ngày 08/12, Tổng thống Trump cho biết ông sẽ sớm đề cử người thay thế tạm thời ông John Kelly trong vòng 2-3 ngày tới.

Theo một số nguồn tin, người có thể sẽ tiếp quản vị trí “quản gia” Nhà Trắng là Nick Ayers, Chánh văn phòng của Phó Tổng thống Mike Pence.

Việc thay thế Chánh văn phòng Kelly được cho là một trong những bước điều chỉnh về nhân sự trong chính quyền Trump trước khi phe Dân chủ nắm quyền kiểm soát Hạ viện vào đầu năm sau cũng như để chuẩn bị cho quá trình vận động tái cử của ông Trump vào năm 2020.

Tổng thống Trump ngày 7/12 cũng đã đề cử nhân sự mới cho chức vụ Bộ trưởng Tư pháp và Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc (LHQ).

Theo đó, ông William Barr, Bộ trưởng Tư pháp dưới thời Tổng thống George H.W. Bush, được đề cử trở lại vị trí lãnh đạo Bộ Tư pháp Mỹ. 

Ứng viên mới cho vị trí đứng đầu Bộ Tư pháp Mỹ cũng là một nhân vật có lập trường hoài nghi về cuộc điều tra Nga can thiệp cuộc bầu cử 2016. Ông này thậm chí từng ủng hộ điều tra hình sự các hoạt động của Hillary Clinton trong thời gian bà giữ chức Ngoại trưởng Mỹ.

Năm ngoái, ông Barr cũng có bài viết ủng hộ quyết định sa thải giám đốc Cục Điều tra Liên bang (FBI) James Comey và cho rằng đội ngũ của Công tố viên đặc biệt Mueller thiếu sự cân bằng.

Ông chủ Nhà Trắng cũng chính thức xác nhận đề cử bà Heather Nauert, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ, đảm nhận nhiệm vụ thay thế Đại sứ tại LHQ Nikki Haley, người đã nộp đơn từ chức vào tháng 10 ngay trước thềm cuộc bầu cử giữa kỳ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.