Xã hội

Tổng Thư ký Quốc hội nói gì về thông tin Tân Hoàng Minh bỏ cọc đấu giá đất

11/01/2022, 19:59

Tổng Thư ký Quốc hội cho biết, nếu như Tân Hoàng Minh rút lui thì khả năng sẽ mất tiền đặt cọc, điều này không có gì nghiêm trọng.

Chiều nay (11/1), Văn phòng Quốc hội tổ chức họp báo công bố kết quả kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khóa XV.

img

Tổng Thư ký Bùi Văn Cường

Tại đây, trả lời câu hỏi của PV hỏi về vấn đề liên quan đến vụ việc Tập đoàn Tân Hoàng Minh đấu giá hơn 2,4 tỷ đồng trên một mét vuông đất ở Thủ Thiêm (TP.HCM), sau đó lại đơn phương chấm dứt hợp đồng đấu giá gây xôn xao dư luận, Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường cho rằng, nếu như quy trình thực hiện đấu giá đúng quy định pháp luật thì đó cũng là giao dịch dân sự bình thường.

"Nếu như Tân Hoàng Minh rút lui thì khả năng sẽ mất tiền đặt cọc. Quá trình đấu giá cũng giống chuyện chúng ta thực hiện các giao dịch mua bán bất động sản. Điều này không có gì nghiêm trọng", ông Cường nói.

Trước đó, thông tin từ Trung tâm Dịch vụ bán đấu giá tài sản TP.HCM, ngày 17/12, 4 doanh nghiệp trúng đấu giá các lô đất thuộc khu chức năng số 3, khu đô thị mới Thủ Thiêm đã hoàn tất việc ký hợp đồng mua bán với các cơ quan chức năng của TP.HCM.

Trong đó, có lô đất gây xôn xao dư luận nhất những ngày qua là lô 3 -12 mà Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Ngôi Sao Việt - thành viên Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã trúng đấu giá với số tiền 24.500 tỷ đồng.

Với mức giá 2,43 tỷ đồng/m2 đất, việc kinh doanh có lãi trên khu đất 3 - 12 được giới đầu tư và các chuyên gia đánh giá là không khả thi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.