Thế giới giao thông

Top 10 sân bay "khủng" nhất thế giới

04/04/2015, 06:01

Chúng ta cùng chiêm ngưỡng những sân bay có số lượng hành khách lưu thông lớn nhất thế giới.

1.11. Sân bay quốc tế Hartsfield Jackson Atlanta. Đây là một trong những sân bay đứng đầu danh sách “Sân bay bận rộn nhất thế giới”. Sân bay quốc tế Hartsfield Jackson Atlanta thuộc thành phố Atlanta, bang Georgia, Mỹ. Trong sách kỷ lục Guinness thế giới, Hartsfield Jackson Atlanta nắm giữ 2 danh hiệu. Một là sân bay có số lượng máy bay cất cánh và hạ cánh lớn nhất thế giới với 924.000 máy bay năm 2011. Hai là sân bay có số lượng hành khách lưu thông nhiều nhất thế giới với hơn 94 triệu lượt khách trong năm 2014.

1.22. Sân bay quốc tế Thủ đô Bắc Kinh. Ngay sau khi xuống máy bay và bước vào sân bay quốc tế Thủ đô Bắc Kinh, hành khách sẽ được tản bộ trong một trong những tòa nhà lớn nhất hành tinh với số lượng hành khách lưu thông lên đến 86 triệu lượt trong năm 2014. Nhà ga 3 là điểm nổi bật nhất của sân bay với chiều dài hơn 3 km, biểu trưng cho biểu tượng con rồng của Trung Quốc. Được thiết kế bởi công ty kiến trúc Fosters + Partners, mái nhà ga này được thiết kế hình lưới, cho phép ánh sáng mặt trời chiếu qua, tạo ra hiệu ứng ánh sáng vàng đỏ đẹp mặt trên sàn. Nhà ga được bao phủ bởi khu vườn trên mái với diện tích 28.000 m2 và có thể nhìn thấy từ máy bay đang hạ cánh.

1.33. Sân bay quốc tế London Heathrow. Sân bay này chỉ đứng thứ ba trong danh sách những sân bay bận rộn nhất nhưng lại đứng đầu về lượng khách quốc tế nhiều nhất thế giới. Năm ngoái, sân bay quốc tế London Heathrow đón hơn 64,7 triệu lượt khách quốc tế trong tổng số 73 triệu lượt khách. Ngoài ra, vào ngày 13/8/2012, sân bay này trải qua ngày bận rộn nhất từ trước tới nay với việc đưa đón 137.000 lượt khách.

1.44. Sân bay quốc tế Tokyo (Haneda). Sân bay Quốc tế Tokyo còn được gọi là Haneda tọa lạc tại quận Ota ở thủ đô Tokyo, bên sông Tama nối liền giữa Tokyo và Kana-gawa, có vị trí gần trung tâm thành phố nhất so với các sân bay khác tại Tokyo. Năm 2014, dựa trên kết quả của cuộc bình chọn do Skytrax thực hiện, Haneda đã lọt vào Top 10 sân bay tốt nhất thế giới. Trong đó, ngoài vị trí thứ 6, Haneda còn dẫn đầu ở hạng mục sân bay sạch sẽ nhất.

1.55. Sân bay quốc tế Los Angeles. Sân bay quốc tế Los Angeles đứng thứ 5 trong danh sách với lượng khách lưu thông hơn 70 triệu lượt vào năm 2014. Sân bay này cũng đứng thứ 3 trong danh sách những sân bay có số lượng máy bay cất cánh và hạ cánh nhiều nhất thế giới.

1.66. Sân bay quốc tế Dubai. Cùng với sân bay quốc tế Los Angeles, sân bay quốc tế Dubai cũng đón hơn 70 triệu lượt khách vào năm ngoái. Bên cạnh đó, sân bay này còn đứng đầu danh sách “Sân bay có nhà ga rộng nhất thế giới” với nhà ga Terminal 3 rộng tới 1.185 triệu m2.

1.77. Sân bay quốc tế Chicago O’Hare. Đứng thứ 7 trong danh sách với gần 70 triệu lượt khách trong năm 2014 nhưng Chicago O’Hare lại được ví von là thiên đường cho những ai yêu thiết kế với hệ thống ánh sáng đa sắc trên các đường băng. Cứ vào giây, màu sắc và ánh sáng ở đây thay đổi theo hướng khác nhau. Sân bay này rộng tới nỗi phải thiết kế đường ray công nghệ cao nối các khu vực với nhau.

1.88. Sân bay quốc tế Charles-de-Gaulle. Sân bay quốc tế Charles-de-Gaulle chỉ đứng thứ 8 với gần 64 triệu lượt khách tới đây trong năm 2014.

1.99. Sân bay quốc tế Dallas-Fort Worth. Với số lượng hành khách lưu thông nhỉnh hơn 63 triệu lượt khách vào năm 2014, sân bay quốc tế Dallas-Fort Worth đứng ở vị trí thứ 9 trong danh sách những sân bay bận rộn nhất thế giới.

1.1010. Sân bay quốc tế Hong Kong. Dù chỉ đón khoảng 63 triệu lượt khách vào năm ngoái nhưng sân bay quốc tế Hong Kong lại lọt vào danh sách những sân bay tráng lệ nhất. Khu thực phẩm tại đây khá đa dạng và chỉ phục vụ đồ ăn chất lượng cao. Tại sân bay hành khách có thể trải nghiệm cảm giác làm phi công với khu mô phỏng buồng lái máy bay và xem phim tại rạp chiếu phim IMAX lớn nhất Hong Kong.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.