Bóng đá

Tottenham phá "lời nguyền 23 năm" cúp C1, tỷ phú Joe Lewis đến thăm Đà Nẵng

13/05/2019, 20:23

Tỷ phú Joe Lewis vừa đến Đà Nẵng bằng du thuyền trị giá 150 triệu USD sau khi đội bóng của ông phá "lời nguyền 23 năm" Champions League (C1).

img
Du thuyền của ông chủ CLB Tottenham Hotspur cập cảng Tiên Sa trưa 13/5

Trưa nay (13/5), du thuyền Aviva trị giá khoảng 150 triệu USD đã đưa tỷ phú Joe Lewis - ông chủ CLB Tottenham Hotspur cập cảng Tiên Sa, bắt đầu chuyến thăm TP Đà Nẵng. Trước đó, du thuyền đẳng cấp này đã ghé thăm Cần Thơ, Phú Quốc.

Dự kiến, chuyến thăm này tỉ phú Joe Lewis sẽ kết nối với lãnh đạo TP Đà Nẵng để tìm hiểu thông tin tổng quan về thành phố. Tham quan một số điểm du lịch nổi tiếng như Bà Nà Hills, chợ đêm Đà Nẵng, phố cổ Hội An, thưởng thức đặc sản cơm gà...

Tỷ phú Joe Lewis đến thăm thành phố biển miền Trung trong bối cảnh đội bóng Tottenham Hotspur của ông vừa có chiến thắng không thể ngờ trước đội bóng Hà Lan là Ajax Amsterdam với tỷ số 3-2 tại lượt về bán kết cúp C1.

Trước đó, đội bóng của vị tỷ phú này đã thua Ajax với tỉ số 0-1 ở trận lượt đi. Tottenham đi tiếp sau trận lượt về nhờ luật bàn thắng sân khách và đối đầu với Liverpool ở trận chung kết cúp C1. Đây được xem là chiến thắng lịch sử khi sau 23 năm trong khuôn khổ C1 (cúp C1 1995-1996) mới có một đội bóng thua ở trận lượt đi ở bán kết và lội ngược dòng ở lượt về.

Ông Joe Lewis là tỉ phú xếp hạng 38 thế giới với tổng tài sản ở mức 5,2 tỉ USD. Đội bóng Tottenham Hotspur của vị tỷ phú này đang xếp hạng 4 tại giải Ngoại hạng Anh.

Du thuyền Aviva của vị tỷ phú này là sản phẩm của hãng Abeking & Rasmussen (Đức), xuất xưởng năm 2017. Aviva nặng khoảng 4.200 tấn, dài hơn 98 m và xếp thứ 57 trong danh sách những chiếc du thuyền lớn nhất thế giới với tốc độ tối đa là 20 hải lý/giờ.

img
Tỷ phú Joe Lewis đến Đà Nẵng trước thêm đội bóng của ông vào cung kết cúp C1

img
Du thuyền này có giá khoảng 150 triệu USD

img
Du thuyền Aviva xếp thứ 57 trong danh sách những chiếc du thuyền lớn nhất thế giới...

img
... và có tốc độ tối đa 20 hải lý/giờ

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.