Du lịch

Tour du lịch vũ trụ 10 triệu USD bắt đầu nhận đặt cọc

15/04/2018, 08:07

Bạn có muốn ngắm mặt trời mọc 16 lần trong 1 ngày? Trải nghiệm cảm giác thân mình trôi bồng bềnh không trọng lượng...

23

Khách sạn không gian vũ trụ hạng sang Aurora Station

Bạn có muốn ngắm mặt trời mọc 16 lần trong 1 ngày? Trải nghiệm cảm giác thân mình trôi bồng bềnh không trọng lượng hay là ngắm trái đất từ vũ trụ? Tất cả sẽ có trong chuyến du lịch nghỉ dưỡng tại khách sạn không gian hạng sang đầu tiên trên thế giới vừa được “trình làng” tại Hội nghị Thượng đỉnh Vũ trụ 2.0 tại San Jose, California, Mỹ.

10 triệu USD cho kỳ nghỉ 2 tuần

Chuyến nghỉ dưỡng tại khách sạn vũ trụ này có giá khoảng 10 triệu USD, do công ty khởi nghiệp vũ trụ có trụ sở tại Mỹ, mang tên Orion Span phát triển. Trong đó, công ty sẽ đưa một tàu không gian vũ trụ có thể chở 6 người (bao gồm 2 thành viên phi hành đoàn) thực hiện chuyến du hành vào không gian trong 12 ngày. Orion Span bắt đầu phục vụ những vị khách đầu tiên vào năm 2022 tới.

“Mục tiêu của chúng tôi là giúp mọi người có thể tiếp cận không gian vũ trụ. Sau khi ra mắt, tàu Aurora Station sẽ đi vào hoạt động ngay lập tức, đưa hành khách vào không gian một cách nhanh chóng với chi phí thấp nhất từ trước tới nay”, ông Frank Bunger, Giám đốc điều hành, người sáng lập công ty cho biết.

Orion Span khẳng định trên, với mức giá này, chương trình tham quan sẽ mang đến cho du khách một trải nghiệm như phi hành gia đích thực.

Theo CEO Bunger, Orion Span đã “tinh gọn khóa huấn luyện kéo dài 24 tháng, trong đó chuẩn bị tất cả những kiến thức và sức khỏe, tinh thần cần thiết cho khách tham quan xuống còn 3 tháng với chi phí thấp hơn”. Tàu vũ trụ sẽ do đội ngũ nhân viên là các cựu phi hành gia vũ trụ với tổng bề dày kinh nghiệm về không gian của cả nhóm lên tới 140 năm thực hiện.

Chuyến nghỉ dưỡng trên không gian vũ trụ có gì lạ?

Trong hành trình 12 ngày, những hành khách siêu giàu sẽ bay tới độ cao 200 dặm (tương đương 321km) so với bề mặt Trái đất, nằm trong quỹ đạo Trái đất tầm thấp (LEP). Tại đây, hành tinh xanh của chúng ta sẽ thu bé lại dưới tầm mắt của du khách, tạo nên những trải nghiệm có một không hai.

Khách sạn nơi du khách ở sẽ đi theo quỹ đạo Trái đất 90 phút/lần, đồng nghĩa khách sẽ được chứng kiến 16 lần mặt trời mọc và lặn trong mỗi 24 giờ.

Ngoài ra, trên tàu, hành khách còn có thể tham gia nhiều hoạt động thú vị như nấu ăn trong quỹ đạo và mang về những món quà lưu niệm siêu độc lạ. Khách tham quan cũng được gọi video về cho người nhà qua đường truyền Internet không dây tốc độ cao, thỏa sức khoe những trải nghiệm đắt giá trong không gian vũ trụ.

Trong môi trường không trọng lượng, khách cũng được thả trôi bồng bềnh di chuyển khắp khách sạn, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hiện tượng quang tuyến cực Bắc và Nam từ cửa phi thuyền.

Dù 4 năm nữa chuyến nghỉ dưỡng trên vũ trụ đầu tiên mới được thực hiện nhưng nay Orion Span đã bắt đầu chấp nhận khách đặt cọc chuyến.

Trước khi chuyến tham quan khởi hành, khách sẽ phải hoàn thành chương trình Chứng nhận Phi hành gia Orion Span (OSAC) trong 3 tháng.

Orion Span không phải là doanh nghiệp duy nhất có ý tưởng đưa các đại gia ưa mạo hiểm vào vũ trụ. Trước đó, Axiom Space, một công ty có trụ sở tại Texas với người sáng lập là cựu quản lý tại Trạm vũ trụ quốc tế (ISS), cũng công bố kế hoạch đưa tàu vũ trụ thương mại vào quỹ đạo từ năm 2024.  Công ty này bắt đầu nhận khách du lịch lên ISS vào năm 2019, tiếp đó là tới trạm vũ trụ của riêng họ.

Hay, Virgin Galactic do tỷ phú Richard Bransons thành lập cũng dự định đưa khách du lịch vào không gian với giá 25.000 USD/chuyến. Ban đầu Bransons dự định chuyến bay đầu tiên sẽ được thực hiện năm 2019 nhưng ngày chính thức để thực hiện hành trình đầu tiên đến nay vẫn chưa rõ.

Khác với các dự án du lịch không gian, CEO Bunger cho biết, tàu vũ trụ Aurora sẽ được sử dụng với nhiều mục đích khác như cung cấp chuyến bay thuê cho các công ty vũ trụ, hỗ trợ nghiên cứu không trọng lượng và ngành sản xuất vũ trụ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.