Xã hội

TP HCM chi 800 tỷ đồng xây Nhà Văn hóa thanh niên

07/05/2015, 16:30

Để phục vụ nhu cầu học tập, vui chơi, giải trí của giới trẻ, TP HCM chi 800 tỷ đồng xây mới Nhà VHTN.

nhà văn hóa thanh niên
TP HCM chi 800 tỷ đồng xây mới Nhà VHTN đang bị xuống cấp trầm trọng

UBND TP HCM vừa chỉ đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Sở Tài chính bố trí vốn đầu tư xây dựng mới công trình Nhà Văn hóa thanh Niên (VHTN) với chi tổng chi phí khoảng 800 tỷ đồng từ ngân sách TP.

UBND TP cũng giao Ban Thường vụ Thành đoàn trên cơ sở tiếp thu các ý kiến kết luận, chỉ đạo của Thường trực Thành ủy, làm việc với đơn vị tư vấn thiết kế để khẩn trương hoàn thiện phương án kiến trúc công trình đảm bảo hiệu quả về công năng, phù hợp với quần thể kiến trúc và hài hòa với cảnh quan chung của khu vực trung tâm TP.

Đặc biệt, thiết kế của công trình này phải có kết nối phù hợp với nhà ga tuyến metro nhằm truyền tải được tính năng động, sáng tạo, xung kích và biểu tượng của thanh niên TP HCM; Nghiên cứu phương án triển khai trước hạng mục tầng hầm khi đầy đủ các thủ tục đầu tư theo quy định.

Trước đó, TP HCM đã đề xuất thi tuyển ý tưởng biểu tượng của Thanh niên TP cũng như phương án xã hội hóa đầu tư công trình văn hóa trong đó có Nhà VHTN tại số 4 đường Phạm Ngọc Thạch, quận 1. Tuy nhiên, TP xác định đây là công trình trọng điểm nhằm đáp ứng cho nhu cầu học tập, sinh hoạt, vui chơi, giải trí của thanh niên nên không thực hiện phương án xã hội hóa

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.