Quản lý

TP HCM: Hơn 350.000 lượt truy cập cổng thông tin giao thông

21/02/2017, 14:21

Hiện tổng lượt truy cập cổng thông tin giao thông khoảng 350.000 lượt, trung bình mỗi ngày có 11.000 lượt truy cập.

IMG_5389
Sở GTVT TP HCM sơ kết một tháng công tac vận hành cổng thông tin giao thông TP.

Ngày  20/2, Sở GTVT TP HCM tổ chức sơ kết 1 tháng công tác vận hành cổng thông tin giao thông TP HCM.

Theo báo cáo của Trung tâm quản lý đường hầm sông Sài Gòn (đơn vị thực hiện), từ ngày 19/1, cổng thông tin giao thông thành phố chính thức đưa vào vận hành, cung cấp thông tin cho người dân về các điểm kẹt xe.

Để duy trì cho hệ thống hoạt động liên tục, Trung tâm đã bố trí nhân sự trực vận hành cổng thông tin liên tục 24/24 chia làm 3 ca, trong đó, ca 1,2 (từ 6h - 22h) có 4 nhân viên/ca, ca 3 (từ 22h - 6h sáng hôm sau) có 3 nhân viên/ca.

Tính đến hết ngày 19/2, tổng lượt truy cập khoảng 350.000 lượt, trung bình mỗi ngày có 11.000 lượt truy cập, có thời điểm lên tới 41.000 người sử dụng cùng thời điểm. Hiện nay có 340 camera kết nối về Trung tâm (trung bình số camera online khoảng 280-300).

Ngoài ra, cổng thông tin còn cung cấp thông tin vị trí bãi đỗ xe trong 59 tòa nhà có tầng hầm, trung tâm thương mại. Thông tin về 42 tuyến đường cho phép đỗ xe và 114 vị trí, địa điểm nhà vệ sinh công cộng; 165 vị trí trạm xăng; 1.496 trạm y tế, bệnh viện. Bên cạnh đó, các thông tin về tiện ích xe buýt có liên kết với trang thông tin vận tải hành khách công cộng.

hinh-anh-cong-thong-tin-giao-thong-2129

Giao diện cổng thông tin giao thông TP HCM

Ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP HCM cho biết để phục vụ người dân tốt hơn, Sở đề nghị Trung tâm tiếp tục điều chỉnh cho phù hợp. Các nhiệm vụ, kế hoạch cụ thể cho năm 2017 về nâng cấp cổng thông tin giao thông. Kế hoạch này không chỉ của Sở mà còn có sự phối hợp với công an TP, quận huyện như thế nào để tích hợp và chia sẻ những thông tin trên cổng thông tin giao thông.

Đồng thời Sở sẽ tập trung điều chỉnh cập nhật các ý kiến của người dân, các chuyên gia. Chẳng hạn, sẽ bổ sung ý kiến nâng cấp để nghe giọng nói người truy cập để tìm nhanh được địa điểm tuyến đường đi lại hoặc đề nghị bản đồ số cần tiếp nhận thông tin của người dân chụp hình TNGT trên đường dẫn đến đường bị kẹt xe.

Theo ông Cường, sắp tới Sở GTVT cập nhật thêm 37 điểm có nguy cơ ùn tắc giao thông, vị trí các công trường đang thi công. Cung cấp dịch vụ dẫn đường tránh kẹt xe kèm theo chức năng tự động cảnh báo và gợi ý thay đổi lộ trình nếu phía trước kẹt xe hoặc cấm theo giờ… Đặc biệt, Sở sẽ nghiên cứu tích hợp vào cổng thông tin giao thông về các vị trí đi bộ, lộ trình đi bộ trên một số tuyến đường của TP.  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.