Y tế

TP.HCM tiếp tục giãn cách lần 3, dừng các hoạt động không thiết yếu

28/06/2021, 21:47

Từ 0h00 ngày 29/6, TP.HCM sẽ tiếp tục siết chặt các biện pháp phòng chống dịch, thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 10.

img

Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân tại huyện Bình Chánh

Chiều tối 28/6, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cho biết, sau khi hết thời gian thực hiện giãn cách đợt 2, thành phố tiếp tục siết chặt các biện pháp phòng chống dịch, thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 10 của UBND thành phố.

Theo Chỉ thị 10, TP.HCM sẽ cấm tụ tập trên 3 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tuân thủ triệt để quy tắc 5K của Bộ Y tế; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 1,5m giữa người với người tại các địa điểm công cộng.

Yêu cầu mọi người dân chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, phân xưởng, xí nghiệp và các trường hợp khác do Sở Y tế hướng dẫn.

Đặc biệt, tiếp tục dừng tất cả các loại hình kinh doanh dịch vụ không thiết yếu, dừng hoạt động các chợ tự phát.

Các cơ quan, đơn vị nhà nước đảm bảo yêu cầu về giãn cách trong quy trình làm việc; các công ty, doanh nghiệp, tập đoàn (bao gồm cả các công ty có vốn đầu tư nước ngoài) hạn chế tối đa hoạt động trực tiếp, chuyển sang hình thức làm việc trực tuyến, chỉ đến trụ sở giải quyết các công việc thật sự cần thiết và tuân thủ tuyệt đối quy tắc 5K của Bộ Y tế.

Dừng các hoạt động hội họp không cần thiết. Trong trường hợp cần thiết phải tổ chức các cuộc họp, sự kiện, đảm bảo không tập trung quá 10 người trong một phòng, ngoại trừ các cuộc họp đặc biệt quan trọng được chính quyền địa phương cho phép và phải tuân thủ tuyệt đối quy tắc 5K của Bộ Y tế.

Các cơ quan, đơn vị nhà nước tổ chức cho cán bộ, công chức, viên chức người lao động sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà, chỉ những trường hợp thật sự cần thiết như trực chiến đấu, trực chống dịch, trực cơ quan, cung ứng hàng hóa dịch vụ thiết yếu, xử lý tài liệu mật và các nhiệm vụ cần thiết khác theo yêu cầu mới đến làm việc tại công sở.

Trước đó, từ 0h ngày 31/5, TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng trong vòng 15 ngày. Và tiếp tục kéo dài thời gian giãn cách lần 2 từ 15/6 đến 0h00 ngày 29/6.

Hôm nay, TP HCM ghi nhận thêm 218 ca mắc Covid-19, trong đó 11 ca chưa rõ nguồn lây, nâng tổng số ca tại thành phố đợt dịch này lên 3.463 người. Thành phố đang xếp thứ hai về tổng số ca trong đợt dịch thứ 4, chỉ sau Bắc Giang (5.663 ca).

Hiện TP đã chia các quận huyện thành 3 nhóm nguy cơ để đưa ra giải pháp phòng dịch. Trong đó, nhóm nguy cơ rất cao, gồm: Bình Tân, Hóc Môn, Bình Chánh, quận 8, Tân Phú và một phần của TP Thủ Đức (quận Thủ Đức cũ). Đây là những khu vực ghi nhận số ca nhiễm cao và tăng nhanh, xuất hiện nhiều ổ dịch tốc độ lây nhiễm cao, chưa rõ nguồn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.