Đời sống

TP HCM triển khai chiến dịch tiêm chủng vaccine Covid-19 thần tốc

20/06/2021, 09:54

Chiến dịch tiêm chủng vaccine Covid-19 thần tốc của TP HCM chính thức bắt đầu từ sáng mai (21/6), với sự tham gia của 13 nhóm đơn vị y tế.

img

VNVC đóng góp lực lượng tinh nhuệ, hùng hậu nhất trong đợt tiêm chủng thần tốc của TP HCM

Trong tổng số 1032 đội tiêm chủng, Sở Y tế TP HCM tin tưởng lựa chọn 100 đội từ VNVC, gồm 100 bác sĩ, 200 điều dưỡng, cùng 50 nhân viên y tế hỗ trợ.

Toàn bộ đội ngũ tinh nhuệ này đã có chứng chỉ hành nghề, chứng chỉ an toàn tiêm chủng, đã tiêm đầy đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19 và được trang bị kỹ đồ bảo hộ, nón chống giọt bắn, găng tay y tế, tuân thủ 5K...

Đặc biệt, phần lớn trong số này đã tham gia chiến dịch tiêm chủng vaccine Covid-19 đợt 1 ngày 8/3 tại TP HCM.

Sáng 19/6, tại Sân vận động Quân khu 7, VNVC tổ chức Lễ xuất quân tham gia chiến dịch tiêm chủng vaccine Covid-19 thần tốc của thành phố, đồng thời tham gia buổi tập huấn công tác tiêm chủng trực tuyến do Sở Y tế TP HCM tổ chức trước khi bước vào chiến dịch lịch sử kéo dài 5 ngày từ 21 - 25/6.

Dự kiến, mỗi ngày sẽ tiêm cho 200.000 người. Địa điểm tiêm chủng sẽ theo kế hoạch phân công của Sở Y tế TP HCM.

VNVC là đơn vị đầu tiên và duy nhất ở thời điểm này đặt mua thành công 30 triệu liều vaccine phòng Covid-19 và mang vaccine về Việt Nam sớm nhất, sẵn sàng chuyển giao phi lợi nhuận toàn bộ số vaccine này cho Bộ Y tế (giá chuyển nhượng vaccine bằng đúng giá mà VNVC mua từ AstraZeneca là 4,5 USD/liều)

Mọi chi phí phát sinh trong quá trình mua và mang vaccine về nước cho đến khi chuyển giao cho Bộ Y tế sẽ do VNVC tự chi trả (ước tính vài chục tỷ đồng).

Với thành tích nổi bật trong hoạt động tiêm chủng vaccine, đặc biệt trong công tác phòng chống dịch Covid-19, tháng 6/2021, VNVC đã vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.