Hạ tầng

TP HCM: Xe máy vô tư lấn làn ô tô bất chấp hiểm nguy

31/05/2020, 09:44
image

Đường Phạm Văn Đồng dài 13,6km được coi là tuyến huyết mạch của TP HCM nhưng hiện diễn ra tình trạng xe máy chạy làn ô tô dù trong giờ cấm.

img
Nhiều xe máy vẫn chạy vào làn ô tô trước khung giờ cho phép trên đường Phạm Văn Đồng. Ảnh Đỗ Loan

Chiều 30/5, ghi nhận của PV trên tuyến đường Phạm Văn Đồng, một trong những tuyến huyết mạch của TP HCM (dài 13,6km đi qua 4 quận Tân Bình, Gò Vấp, Bình Thạnh và Thủ Đức), tình trạng xe máy chạy vào làn ô tô diễn ra khá phổ biến, dù trong giờ cấm.

Đây là tuyến đường có mật độ lưu thông cao, để đảm bảo ATGT và giảm kẹt xe, TP HCM đã cho phép xe máy được đi vào làn ô tô trong giờ cao điểm (sáng từ 6h - 8h và chiều 16h - 20h). Tuy nhiên, quan sát của PV, dù chưa đến giờ cho phép đi vào làn ô tô nhưng nhiều xe vẫn vô tư chạy vào. Cung đường này đã xảy ra nhiều vụ TNGT do xe máy chạy vào làn ô tô.

img
Đường Phạm Văn Đồng (TP HCM) cho phép xe máy đi vào làn ô tô khung giờ từ 6h-8h và 16h-20h

Tương tự, tại Xa lộ Hà Nội, vào giờ cao điểm, để tránh bị kẹt xe, nhiều xe máy cũng chạy vào làn ô tô. Ghi nhận của PV, để giảm kẹt xe, Sở GTVT đã mở dải phân cách tăng thêm làn cho xe máy, thu hẹp làn ô tô nhưng vào giờ cao điểm nhiều xe máy vẫn lách vào làn ô tô.

Trước vấn đề này, Sở GTVT TP HCM cho biết, tại đường Phạm Văn Đồng, nhằm giảm kẹt xe vào giờ cao điểm, Sở đã nhiều lần điều chỉnh thời gian cho xe máy chạy vào làn ô tô, mở dải phân cách, phân làn đường... Với đường Xa lộ Hà Nội, Sở cũng đã điều chỉnh dải phân cách mở rộng làn cho xe máy, đồng thời đề nghị các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra xử lý những trường hợp vi phạm.

Clip xe gắn máy chạy vào làn ô tô ngoài khung giờ cho phép trên đường Phạm Văn Đồng:

Đại diện Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt Công an TP HCM (PC08) cho biết, từ 2019 đến nay, lực lượng CSGT đã xử lý hàng nghìn trường hợp xe máy lấn làn, đi vào giờ cấm trên đường Phạm Văn Đồng. Nhiều người khi phát hiện có CSGT từ xa vội vàng chuyển vào làn hoặc quay đầu lại gây nguy hiểm cho các phương tiện khác.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó trưởng Ban Chuyên trách Ban ATGT TP HCM cho biết, Ban ATGT đã đề nghị các lực lượng chức năng tăng cường phối hợp tuần tra, xử phạt. Ngoài việc xử lý mạnh tay các trường hợp lấn làn cần tăng cường công tác tuyên truyền, gắn pano cảnh báo TNGT nhằm nâng cao ý thức người tham gia giao thông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.