Xã hội

TP Thủ Đức phong tỏa 2 phường gần 100.000 người để tầm soát Covid-19

12/07/2021, 22:30

Phường Bình Chiểu và phường Trường Thạnh, TP Thủ Đức (TP.HCM) sẽ phong tỏa từ 0h ngày 13/7 cho đến khi có thông báo mới.

img

TP Thủ Đức phong tỏa 2 phường từ ngày 13/7

Tối 12/7, UBND TP Thủ Đức (TP.HCM) thông báo khẩn về việc phong tỏa toàn bộ hai phường Bình Chiểu và Trường Thạnh để tầm soát, xét nghiệm nhằm phòng chống dịch Covid-19.

Thời gian phong tỏa từ 0h ngày 13/7 cho đến khi có thông báo mới.

Phạm vi phong tỏa là toàn bộ phường Bình Chiểu 6 khu phố có 22.688 hộ dân với 73.825 nhân khẩu và phường Trường Thạnh 4 khu phố với 6.362 hộ (hơn 21.000 nhân khẩu).

Theo UBND TP Thủ Đức, trong thời gian áp dụng phong tỏa, cách ly y tế, người dân không được ra khỏi khu vực phong tỏa trừ nhân viên y tế, người thực hiện công vụ, các trường hợp cấp cứu, khám chữa bệnh và các trường hợp đặc biệt khác.

Trong khu vực phong tỏa, bảo đảm giãn cách xã hội giữa người với người, cách ly giữa nhà với nhà, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở công ty. Cá nhân không tuân thủ yêu cầu cách ly, phong tỏa sẽ bị cưỡng chế theo quy định.

Ông Hoàng Tùng, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức chia sẻ: Trong thời gian phong tỏa, các lực lượng của phường sẽ chăm lo hậu cần cho người dân, rà soát và hỗ trợ các hộ gia đình khó khăn. Khi bị phong tỏa, việc di chuyển, đi lại của người dân sẽ khó khăn.

“UBND TP Thủ Đức mong người dân trong các khu vực phong tỏa chia sẻ khó khăn và đồng hành cùng thành phố để kiểm soát dịch bệnh”, ông Tùng nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.