Đời sống

TP Thủ Đức ra mắt đội xe bán tải tình nguyện phục vụ tuyến đầu

19/08/2021, 22:01

50 xe bán tải và gần 100 thành viên đội tình nguyện đã lên đường hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch khắp TP.HCM.

Ngày 19/8, UBND TP Thủ Đức (TP.HCM) ra mắt đội xe tình nguyện phục vụ an sinh xã hội phòng chống dịch Covid-19. Sau buổi lễ, 50 xe bán tải và gần 100 thành viên đội tình nguyện đã lên đường hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch khắp TP.HCM.

Các tình nguyện viên tham gia đội xe là thành viên của các Câu lạc bộ xe Thể thao Địa hình, Mô tô thể thao thuộc Liên đoàn Xe đạp Mô tô thể thao TP.HCM.

img

Các thành viên trong Đội xe tình nguyện

Việc ra mắt đội xe tình nguyện góp một phần trong các hoạt động chăm lo của thành phố và hỗ trợ cho lực lượng tuyến đầu chống dịch trong thời gian thực hiện các biện pháp siết chặt Chỉ thị 16.

Ông Trần Thế Thuận, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM, cho biết với điều kiện hiện tại của Liên đoàn Xe đạp Mô tô thể thao TP, các thành viên đều có phương tiện phù hợp cho việc đưa đón lực lượng tình nguyện viên, vận chuyển thiết bị y tế, lương thực. Việc dùng xe bán tải sẽ giúp quá trình vận chuyển linh hoạt hơn, xe vừa có thể chở được nhiều hàng hóa vừa có thể len lỏi vào những con hẻm nhỏ để kịp thời hỗ trợ người dân.

img

50 xe bán tải vận chuyển hàng hóa y tế, nhu yếu phẩm phục vụ người dân

Ông Ngô Quang Vinh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn Xe đạp Mô tô thể thao TP, chia sẻ: “Tôi hy vọng những ngày sắp tới đội xe sẽ phát triển mạnh hơn, là hậu phương vững chắc cho tuyến đầu chống dịch”.

imgCác thành viên tình nguyện tham gia chở hàng

Ngay sau buổi lễ, đội xe tình nguyện vận chuyển 1.000 áo bảo hộ y tế, 4 tấn gạo, sữa, rau củ quả đến các phường trên địa bàn thành phố Thủ Đức.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.