Thời sự

TP.HCM: 25 công chức từ Sở GTVT sang Sở Xây dựng

27/12/2018, 19:22

Từ 1/1/2019 Sở Xây dựng sẽ tiếp quản một số chức năng từ Sở GTVT.

IMG_5847

Lãnh đạo Sở Xây dựng và Sở GTVT tại buổi lễ chuyển giao và tiếp nhận một số chức năng nhiệm vụ. 

Chiều 27/12, Sở GTVT và Sở Xây dựng TP.HCM tổ chức Lễ chuyển giao và tiếp nhận, một số chức năng, nhiệm vụ từ Sở GTVT sang Sở Xây dựng.

Chức năng quản lý nhà nước về cấp nước, thoát nước đô thị, chiếu sáng đô thị; công viên, cây xanh đô thị; chức năng khai thác, duy tu, bảo trì các công trình về chiếu sáng đô thị; công viên cây xanh đô thị từ Sở GTVT qua Sở Xây dựng. 

Theo ông Trần Trọng Tuấn giám đốc Sở xây dựng, sự kiện đặc biệt trong lịch sử phát triển của Sở Xây dựng TP và Sở GTVT TP. Trước đó GTVT và Sở XD đã có nhiều cuộc họp bàn về vấn đề này. Con người không thay đổi, công việc không thay đổi, nhiệm vụ không thay đổi... chỉ có thay đổi đơn vị mới tiếp quản.

"Tôi tin rằng, việc chuyển giao các chức năng trên về Sở Xây dựng cũng chính là tạo sự kết nối đồng bộ cơ sở hạ tầng. Qua đó góp phần nâng cao hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng giao thông, nhà ở tại TP.HCM", ông Tuấn nói. 

IMG_5848

Giám đốc Sở GTVT và Giám đốc Sở Xây dựng tại lễ chuyển giao và tiếp nhận một số chức năng nhiệm vụ của hai sở ngành. 

Ông Bùi Xuân Cường, giám đốc Sở GTVT cho biết, Với việc chuyển giao này, sẽ có 25 công chức từ Sở GTVT sang Sở Xây dựng công tác từ ngày 1/1/2019. Tuy nhiên chuyển giao không phải cứ chuyển giao là xong, Sở GTVT sẽ phối hợp với Sở Xây dựng thành lập những tổ công tác để giải quyết các vướng mắc trong quá trình quản lý, điều hành các lĩnh vực sau khi bàn giao.  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.