Xã hội

TP.HCM: 5 ngôi nhà bị "hà bá" nuốt chửng trong đêm

27/06/2017, 11:23

Vụ sạt lở khiến 5 căn nhà dân bị "hà bá" nuốt chửng vừa xảy ra ở huyện Nhà Bè (TP.HCM).

IMG_7211

Một trong 5 căn nhà của dân bị chuồi xuống sông

Sáng 27/6, chính quyền và người dân ở ấp 3, xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, TP.HCM (đoạn gần cầu Kinh Lộ, sông Kinh Lộ) đang nỗ lực khắc phục hậu quả vụ sạt lở xảy ra đêm 26/6.

Đoạn sạt lở có chiều dài khoảng 50m, ăn sâu khoảng 20m vào 5 căn nhà đất của dân, đồng thời làm 3 căn nhà khác tại khu vực này bị ảnh hưởng.

Theo ghi nhận tại hiện trường, 5 căn nhà bị đổ sập, tường và mái tôn bị xé nát, nhiều đồ dùng của người dân bị trôi sông.

IMG_7184

Sạt lở ăn sâu vào nhà dân khoảng 20m

Theo lời người dân, vào lúc nửa đêm 26/6, khi họ đang ngủ thì bất ngờ nghe những tiếng động lớn phát ra từ phía bờ sông. Mọi người tá hỏa thấy nhà mình đang sạt xuống. Các bức tường lớn cùng nhiều công trình phụ phía sau nứt toác, đổ sập rồi trôi tuột xuống dòng nước.

5 hộ dân bị mất nhà chỉ kịp lấy vài thứ đồ dùng sinh hoạt hàng ngày rồi bất lực nhìn nhà của mình bị “hà bá nuốt”.

Sáng 27/6, ông Đỗ Minh Toàn, Bí Thư kiêm Chủ tịch UBND xã Hiệp Phước, có mặt tại hiện trường. Ông Toàn cho biết: Từ đêm 26 đến rạng sáng 27/6, chính quyền địa phương đã di dời khẩn cấp 8 hộ dân này đến nơi an toàn trước khi tìm biện pháp khắc phục.

IMG_7264

Người dân bất lực nhìn nhà mình bị "hà bá nuốt"

“Thống kê sơ bộ, vụ sạt lở gây thiệt hại hơn 210 triệu đồng. Trước mắt, chính quyền địa phương sẽ hỗ trợ tiền tạm cư cho mỗi hộ dân là 1,5 triệu đồng. Đồng thời, Ban bồi thường giải phóng mặt bằng của địa phương sẽ đến hiện trường đo đạc, lập phương án bồi thường và di dời hoàn toàn những hộ dân nơi đây tới khu vực khác để tránh xảy ra tình trạng tương tự, bởi nơi đây đang nằm trong danh sách được cảnh báo có nguy cơ sạt lở”, ông Toàn nói.

IMG_7241

Hàng xóm đến hỗ trợ các gia đình bị hại

Cũng theo ông Toàn, trên địa bàn huyện Nhà Bè hiện thống kê có 6 điểm có nguy cơ xảy ra sạt lở. UBND TP.HCM đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương thực hiện các biện pháp xử lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.