An ninh hình sự

TP.HCM: Bắt băng nhóm trộm 130 triệu đồng của cửa hàng Bách Hóa Xanh

02/09/2021, 13:58

Không thể về quê và không có tiền tiêu xài vì dịch Covid-19, 7 đối tượng trộm 130 triệu đồng và 4 điện thoại di động từ cửa hàng Bách Hóa Xanh.

Ngày 2/9, Công an quận Bình Tân (TP.HCM) đang tạm giữ 7 đối tượng gồm: Nguyễn Văn Rớt (27 tuổi, quê An Giang), C.V.V.L. (16 tuổi), P.Q.T. (14 tuổi), Nguyễn Văn Tuấn (25 tuổi, cả 3 cùng quê An Giang), Nguyễn Ngọc Dinh (21 tuổi, ngụ quận 6), Nguyễn Thị Ngọc Giao (25 tuổi, quê Đồng Nai) và Trần Thị Thu Hương (33 tuổi), để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

img

Chân dung 7 đối tượng liên quan đến vụ trộm 130 triệu đồng và 4 điện thoại di động ở cửa hàng Bách Hóa Xanh.

Trước đó, sáng 1/9, chị L.K.Y. (34 tuổi, nhân viên cửa hàng Bách Hoá Xanh) đến trụ sở công an để trình báo về việc cửa hàng bị trộm đột nhập lấy 130 triệu đồng trong két sắt và 4 điện thoại di động của nhân viên.

Sau khi kiểm tra camera an ninh, Công an quận Bình Tân phát hiện khoảng 1h55 cùng ngày, có 3 thanh niên tụ tập trước cửa hàng. Sau đó, một trong 3 thanh niên leo rào vào trong cửa hàng, tiến lại chỗ ngủ của từng nhân viên để lấy điện thoại và đi đến tủ sắt ở quầy thu ngân lấy trộm tiền.

Qua điều tra, lực lượng chức năng phát hiện các đối tượng nghi vấn đang lưu trú tại một khách sạn trên đường Kinh Dương Vương (phường An Lạc A, quận Bình Tân) nên mời lên làm việc.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận hành vi trộm cắp. Số tài sản trộm được, các đối tượng chia nhau mỗi người 16 triệu đồng, số còn lại dùng vào việc tiêu xài cá nhân, ăn uống. Cả 4 điện thoại di động được Dinh, Giao cùng Hương mang đi bán được 6 triệu đồng và chia nhau tiêu xài.

Theo lời khai của đối tượng Nguyễn Văn Rớt, do không thể về quê vì dịch Covid-19, Rớt và các đối tượng còn lại thuê phòng khách sạn để lưu trú. Cần tiền tiêu xài, Rớt rủ L., T., Tuấn và Dinh đi trộm cắp tài sản.

Rạng sáng ngày 1/9, các đối tượng thấy cửa hàng Bách Hoá Xanh chỉ rào cổng ngoài, không khóa cửa trong nên L. leo rào vào trong thực hiện hành vi trộm cắp, còn các đối tượng khác ở bên ngoài làm nhiệm vụ cảnh giới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.