Xã hội

TP.HCM buộc những người trì hoãn phải tiêm vắc-xin ngừa Covid-19

01/08/2021, 17:54

Để đẩy nhanh tiến độ tiêm, lần này thành phố sẽ không giới hạn số lượng người tiêm trong mỗi buổi.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức vừa có công văn gửi các sở ngành về việc tổ chức 1.200 đội tiêm vắc-xin phòng Covid-19 trong đợt 5.

img

TP Thủ Đức vừa thành lập 2 đội tiêm vắc xin lưu động

Để đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng, TP.HCM huy động tối đa đội ngũ y bác sĩ bao gồm cả y tế nhà nước và tư nhân, các lực lượng y tế đã về hưu.

Đối tượng được tiêm vắc xin từ 18 tuổi trở lên, trong đó ưu tiên tiêm cho người trên 65 tuổi, các trường hợp có bệnh lý nền mãn tính, lực lượng tuyến đầu. Đối với những người ngoài các nhóm ưu tiên trên, địa phương sắp xếp tổ chức tiêm theo thứ tự độ tuổi như nhóm trên 50 tuổi, nhóm trên 35 tuổi, nhóm trên 18 tuổi.

TP cũng yêu cầu những người thuộc nhóm trì hoãn tiêm ở các đợt trước sẽ được mời tiêm ở đợt này.

Đợt tiêm vaccine thứ 5 được TP.HCM triển khai đồng loạt ở các quận, huyện từ ngày 22/7. Dự kiến trong 2-3 tuần, thành phố tiêm xong 930.000 liều, gồm vaccine AstraZeneca, Moderna, Pfizer và một lượng nhỏ Sinopharm.

Trong ngày 31/7, thành phố đã tiêm hơn 104.000 liều vaccine. Đây là ngày có số liều tiêm nhiều nhất tính từ đầu đợt 5.

TP cũng yêu cầu các đơn thông báo theo khung giờ và địa điểm tiêm để người dân tham gia đầy đủ, đúng giờ và tránh tập trung đông người tại một thời điểm. Đồng thời sắp xếp thời gian theo dõi sau tiêm phù hợp, có thể tổ chức buổi tiêm ngoài giờ hành chính để đảm bảo tiến độ.

Trong sáng 1/8, UBND TP.Thủ Đức vừa ra mắt đội Tiêm vắc xin phòng Covid-19 lưu động. Trên xe có đầy đủ các dụng cụ tiêm vắc xin và cấp cứu như bình oxy, thuốc chống sốc, thuốc huyết áp... Mỗi đội xe lưu động sẽ có 2 bác sĩ, 3 điều dưỡng.

Các đội tiêm sẽ đến các điểm như: khu cách ly, phong toả, nơi các lực lượng tuyến đầu chống dịch đang làm nhiệm vụ, người già, người khó khăn... Ngoài ra, TP.Thủ Đức còn thành lập 40 đội phản ứng nhanh. Trong đó cấp TP có 6 đội, cấp phường có 34 đội để phục vụ người dân cấp cứu, điều trị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.