Bóng đá

TP.HCM chạm tay vào chức vô địch giải nữ quốc gia sau trận đấu có 2 quả 11m

06/12/2020, 06:30

TP.HCM I đã đánh bại Hà Nội I Watabe, qua đó chạm 1 tay vào cúp vô địch Giải bóng đá nữ VĐQG - Cúp Thái Sơn Bắc 2020.

img

TP.HCM I (đỏ) đánh bại Hà Nội I Watabe để xây chắc ngôi đầu Giải bóng đá nữ VĐQG

Chiều 5/12, trận đấu được chờ đợi nhất vòng 12 Giải bóng đá nữ VĐQG - Cúp Thái Sơn Bắc 2020 giữa TP.HCM I và Hà Nội I Watabe đã diễn ra.

Đây được xem như trận chung kết sớm bởi TP.HCM I tuy dẫn đầu bảng nhưng chỉ hơn Hà Nội I 2 điểm. Đội nào giành chiến thắng sẽ có lợi thế ở hai lượt trận cuối.

Đúng với những dự đoán về một trận cầu nảy lửa, hai đội đẩy tốc độ lên cao từ những phút đầu tiên. Liên tiếp là những tình huống tranh chấp ở khu vực giữa sân.

TP.HCM I có tình huống dứt điểm nguy hiểm đầu tiên ở phút thứ 7. Tiền đạo Huỳnh Như ra chân ở sát khu vực 16m50 nhưng bóng đi khá hiền và không gây nhiều khó khăn cho thủ môn Kiều Oanh.

Hai phút sau, Hà Nội I Watabe có câu trả lời bằng tình huống đánh đầu cận thành, rất tiếc bóng chỉ đi chệch cột dọc trong gang tất.

Phút 11, TP.HCM I được hưởng phạt đền sau khi bóng chạm tay 1 cầu thủ Hà Nội I Watabe trong vùng cấm. Trên chấm phạt đền, đội trưởng Huỳnh Như không phạm 1 sai lầm nào để ghi bàn thắng khai thông thế bế tắc.

Tốc độ trận đấu vẫn diễn ra với tốc độ khá nhanh sau bàn mở tỉ số. Liên tiếp các cơ hội được Hà Nội I Watabe và TP.HCM I tạo ra nhưng không bên nào tận dụng thành công.

Ngay đầu hiệp 2, Hà Nội I Watabe đã đưa trận đấu về vạch xuất phát. Cầu thủ Phan Thị Trang bên phía TP.HCM I để bóng chạm tay trong vòng cấm sau đường tạt bóng của Hoàng Thị Loan.

Phạm Hải Yến là người được giao trọng trách thực hiện quả phạt đền và cô đã hạ gục hoàn toàn thủ môn Kim Thanh để đưa trận đấu về vạch xuất phạt.

Trận đấu trở nên sôi động hơn sau bàn thắng của Hài Yến. Bóng phần lớn lăn ở khu vực giữa sân khi các tiền vệ của 2 đội rất nỗ lực tranh cướp bóng. Trọng tài không ít lần phải rút thẻ để cảnh cáo và yêu cầu các cầu thủ giữ bình tĩnh.

TP.HCM I là đội kiểm soát bóng tốt hơn trong 10 phút cuối trận. Đội bóng của huấn luyện viên Kim Chi chủ yếu triển khai tấn công ở ben phía cánh phải và chiến thuật này đã phá huy tác dụng.

Phút 85, Nguyễn Thị Bích Thuỳ đi bóng và tạt vào vòng cấm đối phương. Nguyễn Thị Mỹ Anh nhận bóng trước khung thành, dễ dàng đệm bóng ở khoảng cách 5m giúp TP.HCM I vươn lân dẫn 2-1.

Thời gian còn lại là không thủ cho Hà Nội I Watabe lật ngược thế cờ. Thất bại này khiến đội bóng thủ đô không còn quyền tự quyết trong cucộc đua vô địch.

Về phần TP.HCM I, chiến thắng trước đối thủ trạnh tranh trực tiếp giúp đoàn quân của HLV Đoàn Thị Kim Chi gần như chạm 1 tay vào chức vô địch khi khoảng cách giữa họ với Hà Nội I Watabe đã là 5 điểm và giải đấu chỉ còn 2 vòng nữa là hạ màn.

Ở trận đấu còn lại diễn ra cùng ngày, Hà Nội II Watabe đánh bại TP.HCM II 1-0.

Kết quả vòng 12:

Hà Nội II Watabe 1-0 TPHCM II

Hà Nộ I Watabe 1-2 TPHCM I

16h00 ngày 6/12: Phong Phú Hà Nam - Than KSVN

18g30 ngày 6/12: Sơn La - Thái Nguyên T&T

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.