Xã hội

TP.HCM cho phép quán bar, karaoke, vũ trường và bán vé số... hoạt động lại

16/11/2021, 20:48

Các địa phương căn cứ vào cấp độ dịch để xác định mở cửa lại các cơ sở kinh doanh dịch vụ như: Spa, vũ trường, quán bar...

Chiều tối 16/11, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã ký ban hành quyết định về quy định tạm thời các biện pháp "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trên địa bàn TP.HCM".

Trong đó có nội dung chính thức cho các sở sở kinh doanh dịch vụ như massage, spa, làm đẹp, quán bar, vũ trường, câu lạc bộ khiêu vũ, karaoke được hoạt động tại các phường, xã, thị trấn cấp độ 1 được hoạt động trở lại.

img

Người tham gia đã được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 hoặc có giấy xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ

Tuy nhiên, các cơ sở kinh doanh này phải đảm bảo Bộ tiêu chí đánh giá an toàn phòng, chống dịch. Người làm việc phải được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh Covid-19. Người tham gia đã được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 hoặc có giấy xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ.

Đối với các địa phương thuộc cấp độ 2, các loại hình này được hoạt động nhưng có hạn chế. Cụ thể, các cơ sở dịch vụ chỉ được hoạt động tối đa 50% công suất tại cùng một thời điểm. Ngoài ra, người làm việc phải được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh Covid-19; người tham gia đã được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 hoặc có giấy xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ.

Đối với phường, xã, thị trấn có cấp độ 3 được hoạt động nhưng các dịch vụ cũng sẽ được hoạt động hạn chế. Cụ thể cơ sở dịch vụ hoạt động tối đa 25% công suất tại cùng một thời điểm, không hoạt động các dịch vụ như bar, vũ trường, câu lạc bộ khiêu vũ, karaoke.

Ngoài ra người làm việc phải được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh Covid-19; người tham gia đã được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 hoặc có giấy xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ.

Riêng với địa phương thuộc cấp độ 4 không được hoạt động.

Đối với các hoạt động thư viện, đọc sách; rạp chiếu phim, điện tử; cơ sở, địa điểm biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, trò chơi điện tử (không có kết nối mạng) sẽ mở trở lại. Tuy nhiên khu vực cấp độ 1, cấp độ 2, cấp độ 3 cơ sở hoạt động tối đa lần lượt từ 100%, 50%, 25%. Riêng cấp độ 4 không được hoạt động.

Đối với bán hàng rong, vé số dạo: Phường, xã, thị trấn cấp độ 1 được hoạt động; đảm bảo Bộ Tiêu chí đánh giá an toàn phòng chống dịch Covid-19.

Phường, xã, thị trấn cấp độ 2 hoạt động có điều kiện. Người tham gia phải được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh; đảm bảo Bộ Tiêu chí đánh giá an toàn phòng chống dịch Covid-19.

Phường, xã, thị trấn cấp độ 3, 4 không hoạt động.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.