Y tế

TP.HCM có thêm một khu cách ly Covid - 19

17/02/2020, 23:05

Tính đến chiều 17/2 ca nhiễm virus Covid - 19 tại TP.HCM có kết quả âm tính lần thứ 5, sắp xuất viện.

img
Tại quận 3 cũng có một khu cách ly đặt tại 108 đường Trần Quang Diệu

Cuối ngày 17/2, bác sĩ Vương Anh Tài, Trưởng phòng Y tế quận 11 xác nhận đã sẵn sàng với khu vực cách ly dành cho bệnh nhân nghi và điều trị virus Covid - 19.

Khu vực cách ly được đặt tại tầng 3, lô 1, khu A chung cư Phú Thọ, đường Lữ Gia, phường 15, quận 11 với 20 phòng. Các thiết bị y tế đã được trang bị đầy đủ. Khu nam và khu nữ được bố trí riêng biệt và khu vực này được giao cho Trung tâm Y tế quận 11 quản lý.

"Khu vực cách ly là nơi theo dõi những người chưa có biểu hiện bệnh. Cụ thể là những người qua Trung Quốc vào Việt Nam hoặc đi từ vùng có dịch… Những trường hợp có dấu hiệu bệnh sẽ được chuyển ngay tới bệnh viện để điều trị”, bác sĩ Tài nói.

Cũng trong ngày 17/2, ban lãnh đạo bệnh viện dã chiến ở Củ Chi cho biết, đến ngày hôm nay bệnh viện đang cách ly 25 trường hợp, tăng 9 trường hợp so với hai ngày trước. 25 người đều là các trường hợp được Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế đưa về từ cảng hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) và được sự đồng ý của Trung tâm kiểm soát bệnh tật. Trong số 25 trường hợp có một thai phụ mới được đưa vào cách ly cách đây 4 ngày, tuy nhiên sức khoẻ ổn định.

Tất cả những trường hợp nghi nhiễm tại đây sẽ được hưởng miễn phí tất cả các dịch vụ chăm sóc, điều trị, nhu yếu phẩm (khăn mặt, dầu gội, xà phòng, kem đánh răng…) theo kinh phí phòng chống dịch Covid - 19 của UBND TP.HCM.

Hiện bệnh viện dã chiến có 300 giường bệnh với các chức năng gồm: cách ly, khám phát hiện và điều trị. Vì thế, số lượng trường hợp cách ly tăng trong những ngày gần đây không có gì là bất ngờ.

Cũng trong ngày, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM thông báo quả xét nghiệm bệnh nhân T.K.H. (73 tuổi, quốc tịch Mỹ) đã âm tính với virus corona chủng mới (SARS-CoV-2). Đây là kết quả âm tính lần thứ 5 của bệnh nhân tại bệnh viện. Tuy nhiên do bệnh nhân tuổi cao nên bệnh viện tiếp tục theo dõi thêm trước khi xuất viện. Cho đến nay ông H là bệnh nhân cao tuổi nhất nhiễm Covid-19 tại Việt Nam và là ca thứ 3 tại TP.HCM. Hai ca khác là hai cha con người Trung Quốc đã được xuất viện trước đó.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.