Pháp đình

TP.HCM: Cựu đội phó hình sự công an quận Tân Phú nhận 4 năm 6 tháng tù

13/04/2022, 11:55

TAND TP.HCM tuyên phạt bị cáo Đoàn Hồng Phúc (cựu Đội phó Đội cảnh sát hình sự Công an quận Tân Phú) 4 năm 6 tháng tù về tội tổ chức đánh bạc.

Ngày 13/4, Tòa án nhân dân TP.HCM đã tuyên án vụ án hình sự về tội đánh bạc và tổ chức đánh bạc liên quan đến bị cáo Đoàn Hồng Phúc (cựu Đội phó Đội cảnh sát hình sự Công an quận Tân Phú, cựu Phó trưởng Công an phường 6, quận 6) và 14 đồng phạm.

Theo Hội đồng xét xử, tại phiên tòa, các bị cáo đã thừa nhận hành vi phạm tội, lời khai của các bị cáo phù hợp với các tài liệu chứng cứ. Hội đồng xét xử kết luận tháng 9/2019, bị cáo Đoàn Hồng Phúc đã thuê ngôi nhà số 30/2 đường Trịnh Đình Thảo rồi hợp tác với Ngô Nhựt Thanh mở bãi giữ xe và cho thuê xe du lịch. Tuy nhiên, do kinh doanh thua lỗ, Phúc đã rủ Thanh, Tô Mỹ Nhí và các bị cáo khác cùng góp cổ phần, tổ chức sòng bạc để thu tiền xâu.

img

Các bị cáo trong phiên xét xử. Ảnh: CTV.

Theo Hội đồng xét xử, cáo trạng truy tố các bị cáo là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không oan sai. Hành vi của các bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, gây mất trật tự xã hội.

Sau khi xem xét, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Đoàn Hồng Phúc 4 năm 6 tháng tù về tội tổ chức đánh bạc. Hai đồng phạm của Phúc là Ngô Nhựt Thanh và Tô Mỹ Nhí bị phạt cùng 3 năm tù về tội đánh bạc, 3 năm 6 tháng về tội tổ chức đánh bạc, tổng hợp hình phạt cho cả hai tội mà Thanh và Nhí là 6 năm 6 tháng tù.

Các bị cáo còn lại bị phạt từ 1 năm 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo đến 3 năm tù về các tội đánh bạc, tổ chức đánh bạc.

Theo cáo trạng, bị cáo Đoàn Hồng Phúc là Phó trưởng Công an phường 6 (quận 6) nhưng thời điểm thực hiện hành vi phạm tội, Phúc đang là Đội phó Đội Cảnh sát Hình sự Công an quận Tân Phú. Ngày 10/9/2019, Đoàn Hồng Phúc ký hợp đồng thuê một căn nhà ở quận Tân Phú, TP.HCM với giá 50 triệu đồng/tháng.

Cuối năm 2019, Phúc giới thiệu người quen là Tô Mỹ Nhí gặp Ngô Nhựt Thanh để cùng tổ chức sòng bạc tại nhà mà Phúc đã thuê nói trên. Ngô Nhựt Thanh và Đoàn Hồng Phúc thỏa thuận, lợi nhuận sẽ chia đều cho cả ba người gồm Phúc, Thanh và Nhí.

Tết Nguyên đán năm 2020, sòng bạc của Phúc, Thanh và Nhí bắt đầu hoạt động. Lúc 15h10 ngày 5/5/2020, lực lượng trinh sát Phòng Cảnh sát điều tra về tội phạm ma túy Công an TP.HCM, phát hiện lập biên bản bắt người phạm tội quả tang về hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc tại nhà của bị cáo Phúc thuê.

Tại đây, lực lượng công an thu giữ được vật chứng là tiền sử dụng để đánh bạc và tiền xâu (tiền mà các con bạc thỏa thuận trích trả một phần cho người tổ chức đánh bạc sau mỗi ván bài bạc).

Ngoài ra, mở rộng điều tra, cảnh sát xác định các bị cáo đã tổ chức đánh bạc bằng hình thức cá độ đá gà qua mạng internet, để thu tiền hoa hồng từ nhà mạng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.