Đời sống

TP.HCM: Doanh nghiệp thuê khách sạn cho công nhân ở khi phường bị phong tỏa

06/07/2021, 17:48

Trước tình hình công nhân đi làm không về được nhà trọ, các doanh nghiệp thuê khách sạn, bố trí nhà lưu trú hoặc phòng trống tại công ty cho họ.

img

Một số công nhân công ty TNHH Nidec Việt Nam được công ty thuê khách sạn làm nhà trọ

Chiều 6/7, Ban Quản lý Khu công nghệ cao cho hay, phường Tân Phú, TP.Thủ Đức có quyết định về thiết lập cách ly y tế vùng có dịch để phòng chống dịch Covid-19, rất nhiều người lao động "mắc kẹt" tại phường hoặc đã đi làm không quay về được.

Cụ thể, công ty TNHH Nidec Việt Nam (Khu Công nghệ cao) có 2.000 công nhân đang sinh sống hoặc ở trọ tại phường Tân Phú, công ty TNHH Nidec Servo (Khu Công nghệ cao) có 500 công nhân đang ở trọ tại phường này, hay công ty TNHH Nissei Việt Nam (Khu chế xuất Linh Trung I) có 30 công nhân bị ảnh hưởng… Để đảm bảo sản xuất, nhiều doanh nghiệp đã cố gắng ứng phó, chăm lo cho số công nhân đi làm và không thể trở về nhà trọ.

Đại diện công đoàn công ty TNHH Nidec Việt Nam cho biết, quyết định quá nhanh, chúng tôi chưa kịp có phương án. Tối qua (5/7), có khoảng 100 công nhân đến công ty làm. Do công nhân không thể trở về nhà trọ tại phường Tân Phú nên công ty đã bố trí khách sạn cho các công nhân này ở tạm và hỗ trợ tiền ăn cho họ.

Tương tự, công ty TNHH Nidec Servo, có 80 công nhân đi làm ca tối, công ty bố trí các phòng trống cho nhân viện ở lại tạm. Công ty TNHH Nissei Việt Nam cũng bố trí cho số công nhân cư ngụ tại phường Tân Phú ở nhà lưu trú công ty trong thời gian cách ly y tế.

Đại diện phía công ty TNHH Nidec Việt Nam cho biết thêm, số lượng công nhân phong tỏa lên đến 2.000 người, công ty vẫn cố gắng sản xuất và duy trì việc làm cho công nhân còn lại. Những công nhân đang bị phong tỏa tại nhà trọ, công ty đang áp dụng chính sách trả 70% lương.

Như Báo Giao thông đã đưa tin (tối 5/7), UBND TP.Thủ Đức, ký quyết định về thiết lập cách ly y tế vùng có dịch Covid-19 đối với phường Tân Phú, TP.Thủ Đức để phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, quyết định áp dụng thiết lập phong tỏa, cách ly y tế vùng có dịch Covid-19 theo Chỉ thị 16 đối với phường Tân Phú gồm 6 khu phố, 47 tổ dân phố với diện tích 351 ha, dân số hơn 12.000 hộ, 34.750 nhân khẩu.

Việc phong toả toàn bộ địa bàn phường Tân Phú không bao gồm phần diện tích thuộc Khu Công nghệ cao TP.HCM. Thời gian phong tỏa từ lúc 0h ngày 6/7 cho đến khi có thông báo mới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.