Pháp luật

TP.HCM: Đôi vợ chồng trùm kho vũ khí khai gì với công an?

07/01/2018, 20:34

Đang tiếp tục lấy lời khai các đối tượng liên quan để điều tra mở rộng vụ án buôn bán vũ khí trái phép.

Bà trùm Diệp

Bà trùm Diệp. Ảnh cơ quan công an cung cấp

Bước đầu, PC45 xác định, đường dây mua bán đao kiếm, súng… vừa bị phát hiện do người vợ là Vũ Thị Diệp (SN 1990) và chồng Phạm Thành Long (SN 1984) cùng là người gốc ở Q. Ngô Quyền, TP. Hải Phòng cầm đầu.

Tại cơ quan công an, bước đầu Diệp khai nhận, trước đây khi vừa vào Nam lập nghiệp, cả hai nhận thấy các đối tượng giang hồ ở các tỉnh phía Nam có nhu cầu sử dụng các loại dao kiếm, mã tấu, công cụ hỗ trợ và vũ khí rất cao nên cả 2 theo con đường làm ăn bất nghĩa này.

Đến tháng 7/2017, vợ chồng Diệp bắt đầu bán những mặt hàng “giết người” này cho những tay anh chị giang hồ với số lượng nhỏ. Tuy nhiên, thấy nhu cầu ngày càng lớn nên hai vợ chồng Diệp tìm cách móc nối với các đối tượng từ các tỉnh phía Bắc để nhập hàng khủng hơn.

Thông qua một đối tượng tên Hạnh (chưa rõ lai lịch) và sau một thời gian bàn bạc, Diệp đã cùng chồng móc nối với các đối tượng phía Bắc thiết lập đường dây cung cấp hung khí với số lượng lớn có xuất xứ từ Trung Quốc. Sau đó tập kết ở cửa khẩu Móng Cái, Lạng Sơn rồi vận chuyển theo xe khách vào TP.HCM.

Mỗi thùng hàng 15 cây súng bắn bi được Diệp mua chỉ với giá khoảng 20 triệu đồng, 1 kiện kiếm Nhật 10 cây giá 20 triệu… Nhưng khi vận chuyển trot lọt vào TP.HCM, vợ chồng bán lại với giá cao gấp nhiều lần.

Theo lời khai của Diệp, chỉ trong vòng từ tháng 9/2017 cho đến lúc bị bắt, cả 2 đã mua của Hạnh hàng ngàn dao kiếm, súng điện, súng bắn bi...

vũ khí rao bán vợ chồng Diệp rao bán trên FB

Vũ khí vợ chồng Diệp rao bán trên Facebook

Để tránh công an theo dõi và dễ bán hàng, vợ chồng Diệp tạo 2 tài khoản facebook mang tên “Lì Ham Vui” và “Tự Vệ Miền Tây”. Diệp có nhiệm vụ theo dõi và nhận đơn đặt hàng, còn chồng Diệp có nhiệm vụ phân phối các đơn hàng để chuyển cho khách qua dịch vụ giao hàng nhanh.

Dù hoạt động hết sức tinh vi, đường dây này vẫn không thể qua mặt được các trinh sát đặc nhiệm Công an TP.HCM.

Sau một thời gian theo dõi, khoảng 23 giờ ngày 5/1, các trinh sát hình sự đặc nhiệm phối hợp với Công an huyện Củ Chi bất ngờ ập vào nơi ở của hai vợ chồng Diệp nằm trên đường số 23, ấp Tân Định, xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi. Tại đây, qua khám xét, công an đã phát hiện cả kho “hàng nóng” gồm 2.547 cây đao, kiếm, dao, lưỡi lê, mã tấu các loại; 93 súng bắn đạn bi.

Bước đầu, 2 vợ chồng Diệp khai nhận mới thuê địa điểm trên được chừng hơn 1 tháng để làm nơi chứa hàng. Trước đó, vợ chồng Diệp cũng thuê các địa điểm ở Q. Bình Tân và Q.12… Nhằm tránh công an phát hiện, vợ chồng Diệp phải thay đổi nơi ở liên tục.

Các trinh sát cho biết, để phá được đường dây mua bán vũ khí trái phép này, các trinh sát Đội 3 Phòng cảnh sát hình sự Công an TP.HCM đã phải mất gần 7 tháng trời ròng rã theo dõi mới bắt được.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.