An ninh hình sự

TP.HCM: "Dựa hơi" ai mà nhóm người ở Q.5 thu tiền ô tô đậu trên đường?

02/11/2021, 07:49

Nếu không đưa tiền giữ xe, nhóm đối tượng sẽ bẻ gương, làm trầy xước xe và tuyên bố “bao đậu xe sáng tới chiều không bị công an xử lý”.

Ngày 2/11, Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận 5 (TP.HCM) đang phối hợp với Công an phường 11, làm rõ hành vi của nhóm đối tượng liên quan đến vụ thu phí xe ô tô trái phép khu vực quanh Bệnh viện Đại học Y Dược.

img

Lực lượng chức năng vừa bắt giữ nhóm 9 đối tượng trong vụ thu tiền giữ xe trái phép gần Bệnh viện Đại học Y Dược.

9 đối tượng thừa nhận là các thành viên trong gia đình, chia làm 3 nhóm hoạt động, uy hiếp các tài xế để thu tiền đậu xe ô tô trái phép.

Nhóm 1 gồm gia đình bà Nguyễn Thanh Đẹp (50 tuổi, ngụ TP Thủ Đức). Nhóm 2 gồm gia đình bà Nguyễn Thị Thu Hồng (58 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh). Nhóm 3 là gia đình bà Trần Thị Lai (61 tuổi, ngụ quận 5).

Tại cơ quan công an, nhóm đối tượng khai nhận các thành viên trong gia đình chia làm 3 nhóm như trên. Sau đó, 3 nhóm chia nhau ra để thu tiền xe ô tô của những xe đậu tự phát dưới lòng đường Tản Đà, Mạc Thiên Tích (để vào Bệnh viện Đại học Y Dược). Mỗi xe bị thu từ 30.000 - 50.000 đồng.

Đáng nói, các tuyến đường này từ lâu đã được cơ quan chức năng giao cho lực lượng Thanh niên xung phong thu phí ô tô đậu theo giờ.

img

Các đối tượng tại cơ quan Công an.

Trước đó, Công an quận 5 tiếp nhận phản ánh của người dân về việc một nhóm người đe dọa tài xế ô tô khi đưa người đến thăm, khám chữa bệnh tại bệnh viện. Nếu không đưa tiền giữ xe, nhóm đối tượng sẽ bẻ gương, làm trầy xước xe và tuyên bố “bao đậu xe sáng tới chiều không bị công an xử lý”.

Tối 1/11, Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận 5 và Công an phường 11 đã triệu tập nhóm 9 đối tượng trên đến cơ quan làm việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.